Tổng thống Belarus: Thời khắc của châu Á đã đến, quan trọng là đừng bỏ lỡ

© Ảnh : President of the Republic of Belarus Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tại hội nghị thượng đỉnh lần thứ VI của Hội nghị về các biện pháp tương tác và xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) tại Dinh Độc lập ở Astana
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tại hội nghị thượng đỉnh lần thứ VI của Hội nghị về các biện pháp tương tác và xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) tại Dinh Độc lập ở Astana - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói rằng thời khắc của châu Á đã tới và điều quan trọng là đừng bỏ lỡ nó.

"Có thể nói: thời khắc của châu Á đã tới. Và điều rất quan trọng là đừng bỏ lỡ thời điểm này", - ôngLukashenko cho biết hôm thứ Năm, phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh của Hội nghị về Tương tác và Xây dựng Niềm tin ở Châu Á (CICA) diễn ra tại Astana.

Theo ông, xét tới sự chuyển dịch trọng tâm của kinh tế và chính trị toàn cầu sang châu Á, sự phát triển năng động của các mối quan hệ kinh tế xuyên lục địa, cơ sở hạ tầng và các dự án hậu cần liên châu Âu, việc mở rộng hơn nữa đối thoại và hợp tác giữa các quốc gia CICA quan trọng hơn bao giờ hết.
"Cấu trúc của trật tự thế giới mới sẽ như thế nào, các cực mới của chính trị thế giới sẽ hình thành ở đâu và cán cân quyền lực trong tương lai sẽ như thế nào, phần lớn phụ thuộc vào ý chí tập thể và trách nhiệm chính trị của chúng ta. Ngày nay, hơn bao giờ hết, những yếu tố này rất quan trọng, bởi vì chúng ta đang nói về tương lai của con cháu chúng ta", - Tổng thống Belarus tiếp tục.
Ông bày tỏ tin tưởng rằng Hội nghị về Tương tác và Xây dựng Niềm tin ở Châu Á sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các quá trình ra quyết định có trách nhiệm để có thể xây dựng một tương lai hòa bình có thể dự đoán được.

Ông Lukashenko nói: "Belarus đã sẵn sàng cho những công việc nghiêm túc như vậy cả về mặt chính trị và kinh tế. Ông nhấn mạnh Minsk coi châu Á là một trong những đối tác chính sách đối ngoại ưu tiên".

Hội nghị cấp cao lần thứ VI của Hội nghị về các biện pháp tương tác và xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Tổng thống Belarus Lukashenko cáo buộc lực lượng gìn giữ hòa bình phương Tây làm leo thang xung đột

Hội nghị về Tương tác và Xây dựng Niềm tin ở Châu Á

CICA là một diễn đàn giữa các quốc gia được thành lập theo sáng kiến ​​của Kazakhstan vào năm 1992, hoạt động của tổ chức này nhằm tạo điều kiện cho đối thoại, ra quyết định và thực hiện các biện pháp trong lĩnh vực đảm bảo an ninh ở châu Á. Với việc Kuwait gia nhập diễn đàn hiện tại, diễn đàn đã hợp nhất 28 quốc gia, chiếm khoảng 90% lãnh thổ và dân số của châu Á. Thêm tám quốc gia, bao gồm Belarus, và năm tổ chức quốc tế, bao gồm cả Liên Hợp Quốc, có tư cách quan sát viên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала