Tổng thống Putin: Thế giới đang trở nên đa cực, châu Á bắt đầu đóng vai trò then chốt

© Press Service of the President of Kazakhstan / Chuyển đến kho ảnhHội nghị về Phối hợp hành động và các biện pháp xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) tại Astana
Hội nghị về Phối hợp hành động và các biện pháp xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) tại Astana - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
Tình hình địa chính trị toàn cầu đang diễn ra những thay đổi quan trọng, thế giới đang trở nên đa cực, châu Á bắt đầu đóng vai trò then chốt, Tổng thống Putin nói.

"Cuộc họp hôm nay diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế và chính trị toàn cầu có những thay đổi quan trọng. Thế giới đang trở nên đa cực thực sự. Trong tiến trình này vai trò nổi bật, nếu không muốn nói là vai trò then chốt thuộc về châu Á, nơi các trung tâm quyền lực mới đang lớn mạnh", - ông nói tại Hội nghị về Phối hợp hành động và các biện pháp xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) diễn ra tại Astana.

Ông Putin lưu ý rằng các nước trong khu vực châu Á là đầu tàu tăng trưởng kinh tế thế giới, các hiệp hội hội nhập hoạt động ở đây năng động, mang lại lợi nhuận tốt. Ở đây các tổ hiệp hội hội nhập đang hoạt động một cách năng động với hiệu suất cao.

"Nga cũng tích cực tham gia vào tất cả các quá trình này. Chúng tôi ủng hộ sự phát triển và thịnh vượng của châu Á và vì mục tiêu này tạo ra một không gian rộng mở cho hợp tác thương mại và đầu tư cùng có lợi, nhằm mở rộng và làm sâu sắc hơn các mối quan hệ hợp tác trong các ngành kinh tế khác nhau”, - Tổng thống Liên bang Nga phát biểu.

Ông nhắc lại rằng chính nước Nga là nơi khởi nguồn sáng kiến thành lập Hội đồng Kinh doanh trực thuộc Hội nghị, thông qua đó đã tổ chức thành công nhiều hội nghị và hội thảo về toàn bộ các chủ đề kinh tế.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Tổng thống Putin: Gia tăng nguy cơ gây mất ổn định tình hình, kể cả khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала