- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thư ký NATO: Nhóm liên lạc về Ukraina đồng ý cung cấp thêm hệ thống phòng không cho Kiev

© AP Photo / Francois LenoirTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, những người tham gia cuộc họp nhóm liên lạc về Ukraina đã đồng ý cung cấp thêm hệ thống phòng không cho Kiev, cũng như tiếp tục hỗ trợ Ukraina, Tổng thư ký NATO cho biết hôm thứ Năm trước khi bắt đầu ngày thứ hai cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng của liên minh tại Brussels.
Trước đó, Matxcơva đã gửi công hàm tới các nước NATO vì việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký Báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc trang bị vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.

"Tôi cho rằng điều rất quan trọng là NATO, các đối tác khác và Ukraina trong khuôn khổ nhóm tiếp xúc đã xác nhận rằng chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraina trong thời gian cần thiết, tăng cường hỗ trợ, đặc biệt, chúng tôi sẽ cung cấp thêm các hệ thống phòng không", - Stoltenberg cho biết trong một tuyên bố ngắn chung với người đứng đầu Lầu Năm Góc

Hôm trước, ông nói rằng trong các lô vũ khí cung cấp cho Ukraina giờ đây ưu tiên sẽ là các hệ thống phòng không, Ukraina "cần thêm nhiều loại hệ thống phòng không khác nhau" để bảo vệ các cơ sở dân sự trên khắp đất nước trong bối cảnh "leo thang chưa từng có" gần đây. Ông cũng nói thêm rằng tất cả các đồng minh trong khối "quyết tâm hỗ trợ Ukraina chừng nào còn cần thiết."
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Ukraina cho biết nước này trên thực tế đã gia nhập NATO

Ukraina cần gì?

Tổng thư ký NATO giải thích rằng Kiev cần "các loại hệ thống phòng không tầm xa và tầm ngắn, hệ thống phòng thủ tên lửa để chống lại tên lửa đạn đạo, máy bay không người lái, các hệ thống khác nhau để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала