Trung Quốc cáo buộc Hoa Kỳ phân biệt đối xử do hạn chế xuất khẩu đối với chip

© Sputnik / Aleksey KudenkoChip điện tử
Chip điện tử - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
Hiệp hội ngành công nghiệp bán dẫn Trung Quốc sau khi có các hạn chế xuất khẩu của Hoa Kỳ cáo buộc Washington về chính sách thương mại phân biệt đối xử và kêu gọi chính quyền Mỹ sửa chữa hành động sai lầm của mình "cho hàng triệu người tham gia ngành công nghiệp" trên thế giới.
Nga và Trung Quốc có thể được hưởng lợi từ trần giá dầu, chuyên gia cho biết.

"Hiệp hội ngành công nghiệp bán dẫn Trung Quốc phản đối việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ sử dụng các phương pháp đáng khinh miệt đó để can thiệp vào thương mại quốc tế", tuyên bố của hiệp hội hôm thứ Năm cho biết.

Hiệp hội bày tỏ lo ngại Hoa Kỳ sử dụng an ninh nhà nước để theo đuổi "chính sách thương mại phân biệt đối xử".
"Chính sách đơn phương như vậy không chỉ có thể gây ra thiệt hại lớn hơn cho chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp bán dẫn, mà quan trọng hơn, sẽ tạo ra một bầu không khí không chắc chắn trong ngành, ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần của sự tin tưởng lẫn nhau và hợp tác thân thiện cùng nhau, đã được tạo ra bởi những người tham gia trong ngành công nghiệp bán dẫn thế giới trong nhiều thập kỷ qua với những nỗ lực lớn", tài liệu cho biết.
Lắp ráp chip. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Việt Nam ghi danh trên bản đồ công nghệ chip thế giới
Hiệp hội bày tỏ hy vọng chính phủ Mỹ sẽ sửa chữa các hành động sai lầm của mình "vì lợi ích của ngành công nghiệp bán dẫn" và "hàng triệu người tham gia" càng sớm càng tốt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала