Trung Quốc thấy tuyên bố “chống” Nga của Tổng thư ký NATO toát ra nỗi lo sợ

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong tuyên bố của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg về các cuộc tập trận răn đe hạt nhân toát ra nỗi lo sợ, tờ Global Times của Trung Quốc viết.

“Trong các tuyên bố của Stoltenberg toát ra nỗi lo sợ - lo sợ sẽ tỏ ra yếu đuối nếu NATO không tự vỗ ngực trước Nga. Khi Stoltenberg nói rằng các cuộc tập trận hạt nhân là cách tốt nhất để ngăn chặn leo thang, ông ta đã cố gắng thể hiện rằng NATO đang ở trong trạng thái tinh thần ưu việt”, - bài báo viết.

Tờ báo lưu ý rằng NATO không giúp đỡ Ukraina mà đang dẫn nước này đến chỗ tự hủy diệt, đẩy cuộc xung đột vào một "vực thẳm leo thang không đáy".
Cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Stoltenberg thừa nhận NATO tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraina

“Nhờ Stoltenberg và những người như ông ta, NATO còn lại rất ít chỗ cho những tiếng nói tương đối lý trí và ôn hòa khi đề cập đến Nga”, - bài báo kết luận.

Điện Kremlin đã nhiều lần tuyên bố rằng Moskva không có kế hoạch sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt. Nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin nhấn mạnh rằng không thể có người chiến thắng trong một cuộc chiến tranh hạt nhân. Những người không có thiện ý với Nga nên biết rằng nước này có thứ vũ khí như vậy nhưng Moskva không đe dọa bất kỳ ai, ông nhấn mạnh.
Ngoại trưởng Sergei Lavrov hồi tháng 4 đã nói về những rủi ro "khá lớn" dẫn đến kịch bản như vậy, nhưng nhấn mạnh rằng lập trường mang tính nguyên tắc của Moskva là không cho phép xảy ra việc sử dụng lực lượng hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала