Vì sao một tập đoàn thuộc Quân đội như Viettel lại bị Bộ TT&TT xử phạt?

© Ảnh : Viettel Viettel
 Viettel - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
Viettel, Tập đoàn Công nghiệp, Viễn thông Quân đội của Việt Nam, trực thuộc Bộ Quốc phòng, vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt.
Theo thông báo được Thanh tra Bộ TT&TT phát đi, Tập đoàn Công nghiệp, Viễn thông Quân đội Viettel đã bị xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng.

Viettel bị Bộ TT&TT phạt

Thông tin về việc Viettel, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội, trực thuộc Bộ Quốc phòng, bị thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt gây chú ý.
Quyết định xử phạt Viettel được Thanh tra Bộ TT&TT ban hành.
Lý do Viettel bị xử phạt, theo quyết định của Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông là do đã có hành vi cung cấp các kênh chương trình không có trong Giấy chứng nhận danh mục kênh trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền của doanh nghiệp.
Số tiền Viettel bị phạt vi phạm hành chính không lớn, chỉ khoảng 40 triệu đồng.
Thông báo về quyết định xử phạt của Thanh tra Bộ TT&TT cũng nêu rõ, tập đoàn Viettel bị xử phạt vì đã thực hiện hành vi cung cấp 21 kênh chương trình truyền hình khi chưa được cấp chứng nhận cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền trên mạng Internet (ứng dụng Internet TV360).
Hành vi bị xử phạt vi phạm hành chính (theo quy định tại điểm g, Khoản 3, Điều 17 Nghị định 119 năm 2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản).
Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), tính đến nay, Tập đoàn Viettel đã thực hiện các biện pháp khắc phục vi phạm theo quy định.
Cụ thể, Viettel đã dừng cung cấp 21 kênh chương trình chưa được cấp chứng nhận cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền trên mạng Internet của doanh nghiệp.
Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel cũng đã nộp phạt đúng thời hạn được nêu trong Quyết định.
Viettel giới thiệu “Trung tâm điều hành thông minh tại VIIE 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Bão Noru: Viettel sử dụng trung tâm dã chiến, huy động hàng nghìn nhân sự chống bão
Đồng thời, phía Viettel cũng đã thực hiện nộp hồ sơ đăng ký bổ sung danh mục kênh chương trình đối với các kênh chưa được cấp chứng nhận.

Đúng quy định của pháp luật

Việc một đơn vị thuộc Quân đội - Bộ Quốc phòng như Tập đoàn Công nghiệp, Viễn thông Quân đội Viettel vừa bị xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng do cung cấp kênh chương trình khi chưa được cấp chứng nhận danh mục kênh cho thấy tinh thần nghiêm minh của Bộ Thông tin và Truyền thông đối với bất kỳ nhà mạng nào, tất cả đều phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không có ngoại lệ.
Theo Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử, việc theo dõi các nội dung cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền của các doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ thường xuyên được Cục PTTH&TTĐT.
Đây cũng là nhiệm vụ được đơn vị này đặc biệt chú trọng thực hiện. Hoạt động này nhằm đánh giá sự tuân thủ quy định của pháp luật của doanh nghiệp.
Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cũng rà soát, theo dõi việc cung cấp các nội dung không phù hợp để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, giúp nội dung cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền phù hợp thuần phong mỹ tục, bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Các nhà mạng lớn của Việt Nam đều dính phạt

Kể từ cuối tháng 9 đến nay, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã xử phạt gần 3 tỷ đồng đối với 7 doanh nghiệp viễn thông di động, trong đó có các nhà mạng lớn của Việt Nam gồm: Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Gtel Mobile, ITel, Mobicast.
Những đơn vị này bị phạt về hoạt động quản lý thông tin thuê bao, xử lý sim có thông tin thuê bao không đúng quy định, sim sử dụng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.
Được biết, các doanh nghiệp sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao, gồm: bán sim đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước; chấp nhận đăng ký thông tin thuê bao bên ngoài điểm cung cấp dịch vụ viễn thông.
Bên cạnh đó, việc các nhà mạng quản lý chưa chặt chẽ dẫn tới vẫn còn tình trạng thông tin thuê bao không chính xác, không đầy đủ theo quy định hay một cá nhân đăng ký rất nhiều sim, cá biệt một số cá nhân đăng ký tới hàng nghìn sim (đây là một trong các nguyên nhân của tình trạng sử dụng sim không chính chủ).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала