- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở BNG Ukraina nói rằng châu Âu không thể tưởng tượng được thất bại của Nga

© Sputnik / Aleksei Kudenko / Chuyển đến kho ảnhQuân đội DNR giành quyền kiểm soát Volnovakha
Quân đội DNR giành quyền kiểm soát Volnovakha - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina Dmitry Kuleba trong một cuộc nói chuyện với những người gọi điện chơi khăm của Nga nói rằng châu Âu không thể tưởng tượng được sự thất bại của Nga và lo sợ về chiến thắng của Ukraina.

"Họ có tính cách chia đôi như vậy, bởi vì một mặt họ thấy rằng Ukraina thực sự có thể giành chiến thắng, nhưng họ lại không thể tưởng tượng được thất bại của Nga, chính điều này đang làm họ chậm bước rất nhiều... Nếu có phương án trong đó Ukraina thắng mà và Nga cũng không thua... thì đó sẽ là lý tưởng đối với họ. Nhưng tất cả bọn họ đều sợ rằng chiến thắng của Ukraina sẽ đồng nghĩa với việc Nga chuyển sang báo thù không tương xứng", - ông Kuleba chia sẻ khi nói chuyện với những hai nhân vật gọi điện chơi khăm Vovan và Lexus, những người giả danh cựu Đại sứ Mỹ tại Nga Michael McFaul.

Xung đột sẽ kết thúc bằng ngoại giao

Theo ông Kuleba, xung đột giữa Nga và Ukraina sẽ kết thúc bằng giải pháp ngoại giao, nhưng Kiev đang tính đến việc sử dụng các biện pháp trừng phạt của phương Tây và vũ khí của phương Tây để xoay chuyển tình hình có lợi cho mình.

"Tất nhiên, mọi thứ sẽ kết thúc bằng ngoại giao. Nhiệm vụ của tôi với tư cách là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao là làm việc để Ukraina bước vào các cuộc đàm phán này ở thế mạnh nhất có thể... Nhưng tất cả chúng ta đều hiểu rằng cán cân trên bàn đàm phán sẽ do cục diện trên chiến trường và tình hình kinh tế Nga quyết định”, - ông Kuleba nói.

Đoạn video được đăng trên kênh Telegram của họ.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky cáo buộc Nga cố gắng gia tăng ảnh hưởng bằng đàm phán
"Người Nga sẽ đề nghị đàm phán vào lúc họ nhận ra rằng mình đang thua, đang ở tình thế tồi tệ và cần một khoảng thời gian tạm nghỉ. Nhưng nếu đến thời điểm như vậy thì cũng có nghĩa là đàm phán sẽ không có lợi cho chúng tôi", - ông nói thêm.
Theo ông Kuleba, "vũ khí và các biện pháp trừng phạt là hai công cụ cải thiện được vị thế của Ukraina trên bàn đàm phán".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала