Hội nghị thượng đỉnh Nga - Trung Á - Sputnik Việt Nam

LIVE: Tổng thống Nga Vladimir Putin họp báo tại Astana

Đăng ký
Hôm nay 14 tháng 10, tại Astana diễn ra cuộc họp báo của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Hôm thứ Năm, ở Astana bắt đầu công việc của cuộc gặp thượng đỉnh thuộc Hội nghị về phối hợp hành động và các biện pháp xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA).
Mục lục
Mở đầu mớiMở đầu cũ
20:44 14.10.2022
Putin: Thất bại của Ukraina là một vấn đề rõ ràng và kỹ thuật pháp lý
"Bạn biết đấy, đây là một câu hỏi về khái niệm, một câu hỏi về kỹ thuật pháp lý, thất bại là gì. Mọi người có thể hiểu điều này theo cách khác nhau. Có phải Crưm đã trở thành chủ thể của Liên bang Nga vào năm 2014, đó là một thất bại hay sao? Cần phải hiểu đó là gì", ông Putin nói trong cuộc họp báo sau chuyến thăm Kazakhstan.
20:35 14.10.2022
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về tình hình ở Ukraina: Kiev cấm đàm phán

"Ấn Độ và Trung Quốc luôn nói về nhu cầu thiết lập đối thoại, giải quyết mọi việc một cách hòa bình. Chúng tôi biết quan điểm của họ, đây là những đồng minh, đối tác thân thiết của chúng tôi, chúng tôi tôn trọng lập trường của họ, nhưng cũng biết về lập trường của Kiev. Họ cứ nói muốn đàm phán và có vẻ như họ đã đề xuất về điều đó, nhưng họ đã đưa ra quyết định chính thức cấm các cuộc đàm phán này. Chúng ta có thể nói về điều gì ở đây?", ông Putin nói trong cuộc họp báo sau chuyến thăm Kazakhstan.

20:23 14.10.2022
Putin: Cuộc đụng độ trực tiếp của quân đội NATO với quân đội Nga sẽ dẫn đến thảm họa
Việc đưa quân đội NATO vào lãnh thổ Ukraina đụng độ trực tiếp với quân đội Nga là một bước đi rất nguy hiểm có thể dẫn đến một thảm họa toàn cầu. Điều này đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với các nhà báo vào thứ sáu.
"Trong mọi trường hợp, việc đưa bất kỳ quân đội nào đối mặt trực tiếp, đụng độ trực tiếp với quân đội Nga là một bước đi rất nguy hiểm có thể dẫn đến thảm họa toàn cầu. Tôi hy vọng rằng những người nói về điều này có đủ ý thức để không thực hiện những bước nguy hiểm như vậy", người đứng đầu nhà nước Nga trả lời câu hỏi liệu có khả năng đưa quân đội NATO vào Ukraina hay không nếu tình hình trận chiến trở nên thảm khốc đối với Kiev.
20:21 14.10.2022
Tổng thống Putin: Nga không đặt ra nhiệm vụ hủy diệt Ukraina

"Chúng tôi không đặt cho mình nhiệm vụ tiêu diệt Ukraina. Họ đã làm gì - có 2,4 triệu người sống ở Crưm - và họ cắt nguồn nước đến đó. Quân đội phải tiến vào để mở nguồn nước ở Crưm. Nếu họ không làm vậy, không thực hiện hành động này, sẽ không có hành động phản công nào khác”, tổng thống Nga trả lời vào thứ sáu trước câu hỏi liệu Ukraina có tiếp tục tồn tại như một nhà nước hay không.

20:19 14.10.2022
Tổng thống Putin: Nga luôn nói sẵn sàng đàm phán về Ukraina
"Chúng tôi luôn nói sẽ cởi mở (đàm phán với Ukraina). Chúng tôi thậm chí đã đạt được một số thỏa thuận nhất định ở Istanbul, những thỏa thuận này gần như đã được ký tắt. Mọi thứ, ngay khi quân đội rút khỏi Kiev, mong muốn đàm phán của chính quyền Kiev lập tức biến mất. Nếu họ chín chắn trước điều đó, thì rất có thể, những nỗ lực hòa giải của tất cả những bên quan tâm đến vấn đề này đã được sử dụng", ông Putin nói trong cuộc họp báo sau chuyến thăm Kazakhstan.
20:17 14.10.2022
Tổng thống Nga: Nhiều khả năng chất nổ đã được vận chuyển đến cầu Crưm bằng đường biển

"Cơ quan anh ninh liên bang tuyên bố rằng rất có thể cái gọi là lô hàng đó, chính xác hơn là khối chất nổ, chất nổ được gửi bằng đường biển từ Odessa, nhưng chưa xác định chắc chắn việc đó được thực hiện với sự trợ giúp của tàu vận chuyển ngũ cốc hay không. Đây là một câu hỏi. Có. chưa có câu trả lời cho nó," - Putin nói với phóng viên.

Sau vụ nổ trên cầu Crưm tại các cơ sở năng lượng, an ninh giao thông đã được tăng cường, ông Putin nói.
20:14 14.10.2022
Chuyến thăm của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Kazakhstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga cảnh báo về hậu quả của một cuộc đụng độ trực tiếp với quân đội NATO
20:14 14.10.2022
Putin nói không cần phải tấn công ồ ạt vào các mục tiêu ở Ukraina
“Không cần thiết phải tấn công ồ ạt, bây giờ có nhiệm vụ khác, vì theo tôi, trong số 29 mục tiêu, có 7 không bị tấn công như kế hoạch của Bộ Quốc phòng. Nhưng những mục tiêu sẽ được thêm vào dần dần, không cần đến các cuộc tấn công lớn, ít nhất là bây giờ, còn sau đó chúng ta sẽ thấy", người đứng đầu nhà nước nói.
20:11 14.10.2022
Putin nói về tình hình với Ukraina: nếu chúng tôi không bảo vệ Liên bang Nga, sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn
"Những gì đang xảy ra ngày hôm nay thật khó chịu, nói một cách nhẹ nhàng. Nhưng chúng tôi sẽ gặp phải vấn đề như vậy một chút sau đó, chỉ có điều trong điều kiện tồi tệ hơn đối với chúng tôi, vậy thôi. Vì vậy, hành động của tôi là đúng đắn và kịp thời", Putin nói trong một cuộc họp báo sau chuyến thăm Kazakhstan.
20:09 14.10.2022
Cần hỏi Tổng thống Mỹ Joe Biden xem liệu ông ấy có sẵn sàng đàm phán với Nga tại hội nghị thượng đỉnh G20 hay không, nhưng cho đến nay vẫn chưa có nền tảng nào cho việc đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với các phóng viên trong cuộc họp báo sau chuyến thăm Kazakhstan.
20:04 14.10.2022
Putin nói rằng hiện giờ chưa quyết định về chuyến công du G20 của ông

"Câu hỏi về chuyến đi của tôi ở đó cuối cùng vẫn chưa giải quyết. Nhưng Nga chắc chắn sẽ tham gia vào công việc này. Ở định dạng nào, chúng tôi sẽ suy nghĩ tiếp", Putin nói trong cuộc họp báo, khi trả lời câu hỏi nếu ông sẽ đến Hội nghị thượng đỉnh G20, liệu ông sẵn sàng tiến hành đàm phán với Tổng thống Mỹ Joe Biden ở đó hay không.

Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra trên đảo Bali ở Indonesia vào ngày 15-16 tháng 11.
20:02 14.10.2022
Tình trạng khẩn cấp trên cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga: Nhiều khả năng chất nổ đã được vận chuyển đến cầu Crưm bằng đường biển
20:00 14.10.2022
Putin về công việc với các nhà lãnh đạo CIS: Bận tâm đến chủ đề Ukraina, nhưng không ảnh hưởng đến chiều sâu của các mối quan hệ

"Tất nhiên, các đối tác quan tâm và lo lắng về sự phát triển quan hệ trong tương lai theo hướng Nga-Ukraina. Nhưng đây là chủ đề thảo luận.Thực sự không có gì bất ngờ ở đây. Và tôi thông báo chi tiết cho các đối tác của chúng tôi, nói về lập trường của chúng tôi. Nhưng điều này không ảnh hưởng đến tính chất, chất lượng, chiều sâu mối quan hệ của Nga với các quốc gia này'', - nguyên thủ Nga nói với phóng viên.

19:54 14.10.2022
Putin: Liên bang Nga sẽ nhấc bản đồ, sẽ tìm kiếm các giải pháp về biên giới cùng với Kyrgyzstan và Tajikistan
Trong cuộc họp báo sau chuyến viếng thăm Kazakhstan, Tổng thống Putin lưu ý rằng ở Moskva, thậm chí còn có thông tin đáng tin cậy hơn về biên giới giữa các nước cộng hòa liên minh hơn là trong chính mỗi nước cộng hòa liên minh.

"Chúng tôi sẽ lật lại những tài liệu này, nhấc những tấm bản đồ này, cùng xem xét và sau đó tìm kiếm quyết định với các đồng nghiệp của mình," - ông Putin nói.

19:45 14.10.2022
Ông Erdogan đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề trao đổi với Ukraina
"Như chúng ta đã biết, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đóng một vai trò khá quan trọng trong việc giải quyết một số vấn đề, bao gồm cả những vấn đề liên quan đến giao dịch. Ông ấy thực sự đã tham gia cá nhân vào công việc này, và như bạn biết đấy, có kết quả, vì vậy chúng tôi cũng biết ơn ông ấy về điều này, vì chúng tôi đã tiếp nhận lại các quân nhân của mình, bao gồm cả các sĩ quan”, Tổng thống Nga nói.
19:43 14.10.2022
Một nhánh của Dòng chảy phương Bắc 2 trong trạng thái hoạt động được, quyết định khởi động dòng chảy không được đưa ra và không có khả năng được đưa ra, nhưng đây không phải là chuyện của chúng tôi - Putin
19:42 14.10.2022
Putin: Chính bản thân chính quyền của Đức phải xác định điều gì quan trọng hơn đối với họ - đảm bảo lợi ích quốc gia của họ hoặc hoàn thành nghĩa vụ NATO
"Đây là sự lựa chọn của những người lên nắm quyền hợp pháp ở một quốc gia cụ thể, trong trường hợp này là ở Đức, họ phải tự xác định điều gì là quan trọng hơn đối với họ: việc hoàn thành một số nghĩa vụ đồng minh như họ nhận định, hoặc đảm bảo lợi ích của chính người dân, lợi ích quốc gia của mình... Rõ ràng trong trường hợp này, rõ ràng là một loại nghĩa vụ đồng minh nào đó, ở đây là Cộng hòa Liên bang trong khuôn khổ liên minh Bắc Đại Tây Dương. Điều này đúng hay sai? " - ông Putin phát biểu tại cuộc họp báo sau chuyến thăm Kazakhstan, trả lời câu hỏi của các nhà báo về cách Tổng thống Nga có thể đánh giá việc Đức "đã dốc hết sức" hỗ trợ cuộc xung đột ở Ukraina và dường như đã quên mất những gì Nga đã làm để đoàn kết người dân Đức.
Ông lưu ý hiện nay các doanh nghiệp, nền kinh tế và công dân Đức đang phải trả giá cho sai lầm này, điều này gây ra những hậu quả kinh tế tiêu cực cho khu vực đồng euro nói chung và cho Cộng hòa Liên bang Đức nói riêng.
19:37 14.10.2022
Putin: Đối với các quốc gia Trung Á không có lối ra đại dương, Nga rất đáng quan tâm

"Đồng nghiệp từ Turkmenistan nói rằng đối với các quốc gia từ Trung Á, những nước không có lối ra đại dương thế giới, hợp tác với Nga rất quan trọng và trong định dạng Trung Á đa phương này để tìm kiếm các cơ hội và các kênh như vậy, và chúng tôi đang phát triển một loạt các dự án thú vị đối với chúng tôi cũng như với các đối tác khác. Tất cả điều này thống nhất với nhau là vô cùng quan trọng, thú vị và kịp thời'', - ông Putin Putin phát biểu trong cuộc họp báo sau chuyến thăm Kazakhstan.

19:35 14.10.2022
Chuyến thăm của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Kazakhstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Tổng thống Nga lưu ý một số lượng lớn các mối đe dọa ở châu Á
19:33 14.10.2022
Ông Putin: Nhiều mối đe dọa không chỉ trên lục địa châu Âu, mà còn ở châu Á
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала