- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Belarus: Nga sẽ đối phó tốt ở Ukraina mà không cần vũ khí hạt nhân

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Belarus A. Lukashenko
Tổng thống Belarus A. Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tuyên bố rằng Nga có đủ các loại vũ khí hiện đại nhất và dư sức đương đầu ở Ukraina mà không cần đến vũ khí hạt nhân.

"Vài ngày trước, khi Nga tiến hành những cuộc tấn công bằng vũ khí có dẫn đường chính xác giáng đòn vào Ukraina để đáp trả vụ cầu Crưm, các quý vị đã nhận thấy rằng đây là sức mạnh. Và là sức mạnh rất hùng hậu. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Như tôi biết chắc chắn, Nga sở hữu những loại vũ khí tiên tiến hiện đại nhất. Và không cần đến vũ khí hạt nhân. Nga sẽ đối phó tốt mà không cần huy động vũ khí hạt nhân", - ông Lukashenko nói trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình NBC, đoạn trích do bộ phận báo chí của nguyên thủ quốc gia Belarus đăng tải trên kênh Telegram.

Ông Lukashenko kêu gọi tìm kiếm con đường hòa bình giải quyết xung đột Ukraina

Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tuyên bố rằng cần tìm cách giải quyết hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraina, như vậy sẽ có lợi cho tất cả, kể cả Hoa Kỳ.
"Cần tìm cách giải quyết cuộc xung đột này theo con đường hòa bình. Như vậy có lợi cho toàn thể, kể cả Hoa Kỳ", - ông Lukashenko tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh NBC, đoạn trích do bộ phận báo chí của nguyên thủ quốc gia Belarus đăng tải trên kênh Telegram.
Hội nghị cấp cao lần thứ VI của Hội nghị về các biện pháp tương tác và xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Tổng thống Belarus Lukashenko cáo buộc lực lượng gìn giữ hòa bình phương Tây làm leo thang xung đột

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm". Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала