Belarus ban hành chế độ hoạt động chống khủng bố

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của các lực lượng vũ trang Belarus
Quân nhân của các lực lượng vũ trang Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chế độ hoạt động chống khủng bố đã được ban hành ở Belarus, các lực lượng vũ trang và cơ quan an ninh sẵn sàng giáng trả bất kỳ sự khiêu khích nào từ phía các nước lân cận - người đứng đầu Bộ Ngoại giao Vladimir Makei.
Trước đó, Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko nói rằng "tại Ba Lan, Litva, Ukraina đã bắt đầu việc huấn luyện chiến binh trong số những kẻ cực đoan Belarus để thực hiện các vụ phá hoại, tấn công khủng bố và tổ chức nỏi dậy quân sự" tại nước này. Hôm thứ Hai, ông Lukashenko tại cuộc họp với quân đội và khối các cơ quan sức mạnh đã chỉ thị tiến hành các biện pháp chống khủng bố, đồng thời chỉ thị cho lực lượng an ninh xây dựng tập hợp các biện pháp có thể để kiểm soát tình hình quân sự-chính trị đang nổi lên và ứng phó với tình hình ấy.
"Người đứng đầu đất nước chúng tôi đã tổ chức một số cuộc họp với các cơ quan thực thi pháp luật, chế độ hoạt động chống khủng bố được ban hành. Đúng là như vậy, có thông tin nói rằng một số quốc gia lân cận đang lên kế hoạch khiêu khích liên quan đến việc gần như là chiếm giữ một số vùng trong lãnh thổ của Belarus", - ông Makei nói trong cuộc phỏng vấn với báo Izvestia.
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Zelensky phân trần: Ukraina đã và sẽ không tiến hành hoạt động chiến sự chống Belarus
Ông Makei cho rằng ngày nay không thể tin tưởng ai, do đó tất cả các biện pháp đó là cần thiết để đảm bảo an ninh cho người dân, để "không một mét đất nào của chúng tôi phải nằm dưới chân của những kẻ chiếm đóng".
“Dĩ nhiên trong tình hình hiện tại, không thể để lọt một tín hiệu nào thuộc loại này mà không có phản ứng thích hợp. Do đó, cả lực lượng vũ trang của Cộng hòa Belarus, cả các cơ quan thực thi pháp luật lẫn các cơ quan an ninh đều sẵn sàng giáng trả mọi hành động khiêu khích có thể xảy ra phát sinh từ các quốc gia lân cận”, - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала