Bộ Ngoại giao Belarus cam đoan sẽ đáp trả việc Ba Lan triển khai vũ khí hạt nhân

CC0 / Pixabay / Minsk, Belarus
Minsk, Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Minsk có thể thực hiện các bước trả đũa cứng rắn chống lại việc Ba Lan triển khai vũ khí hạt nhân, Bộ trưởng Ngoại giao Belarus Vladimir Makei cho biết.
"Nếu thực sự vũ khí hạt nhân được triển khai trên lãnh thổ của các nước láng giềng với chúng tôi, thì các bước đi cứng rắn hơn có thể được thực hiện", - ông Makei nói trong một cuộc phỏng vấn với báo Izvestia.
Khi được hỏi liệu "những bước đi cứng rắn hơn" đó có đồng nghĩa với việc triển khai vũ khí hạt nhân hay không, Ngoại trưởng Makei nói rằng "ngày nay không ai có thể loại trừ bất cứ điều gì, vì vậy tôi tin chắc rằng các nhà lãnh đạo của chúng tôi cũng đã thảo luận về những phương án như vậy".
Makei cho rằng xung đột với các nước láng giềng luôn luôn nên được giải quyết trên tinh thần đối thoại, tìm ra các kênh liên lạc cần thiết. Theo ông, hiện nay không có ai lắng nghe những ý kiến này.
Bộ Ngoại giao Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Mỹ tuyên bố không có ý định triển khai vũ khí hạt nhân ở Ba Lan
"Chúng tôi nhận thấy chính trị gia các nước láng giềng không sẵn sàng cho việc phát triển quan hệ bình thường với Belarus. Theo hiểu biết của tôi, đó là bằng chứng cho thấy sự thiển cận của giới cầm quyền chính trị ở các nước láng giềng", - Ngoại trưởng Belarus nói thêm.
Trước đó, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda nói rằng việc triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ ở Ba Lan là một chủ đề mở. Ông cho rằng Ba Lan có thể tham gia vào chương trình Nuclear Sharing. Theo chương trình này, các quốc gia là thành viên NATO ở châu Âu được triển khai và lưu trữ vũ khí hạt nhân của Mỹ. Sau chuyện này Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói rằng Minsk và Moskva sẽ suy nghĩ nên đáp trả mối đe dọa xuất hiện vũ khí hạt nhân ở Ba Lan ra sao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала