- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Lầu Năm Góc có thể gánh vác tốn phí Internet cho Ukraina

© Depositphotos.com / GostonMorisVệ tinh Starlink của SpaceX.
Vệ tinh Starlink của SpaceX. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lầu Năm Góc có thể đồng ý với các điều khoản của Elon Musk về chi trả tiền bảo trì hệ thống liên lạc vệ tinh Starlink để quân đội Ukraina sử dụng hiệu quả. Đó là tuyên bố do ông Bogdan Bezpalko Uỷ viên Hội đồng Tổng thống Nga về quan hệ liên sắc tộc nêu ra với Sputnik.
Trước đó, truyền thông Mỹ dẫn các tài liệu đưa tin SpaceX không còn khả năng chi trả cho việc bảo trì hệ thống liên lạc vệ tinh Starlink ở Ukraina và đang yêu cầu Lầu Năm Góc đài thọ khoản kinh phí này. Đến nay, tổng cộng khoảng 20.000 vệ tinh Starlink đã được chuyển giao cho Ukraina. Hôm thứ Sáu, tỷ phú Musk viết trên Twitter rằng liên quan đến việc này SpaceX đã tiêu tốn khoảng 80 triệu USD và sẽ tới con số 100 triệu USD vào cuối năm nay.

"Tôi nghĩ rằng Lầu Năm Góc sẽ bắt đầu mặc cả nhưng về nguyên tắc thì có thể đồng ý. Có báo cáo từ Ukraina rằng chất lượng Internet ở đó đã xuống cấp, có lẽ là do việc sử dụng của quân đội Ukraina. Để đảm bảo chức năng quân sự của Internet cho quân đội Ukraina sử dụng hiệu quả, Lầu Năm Góc có thể yêu cầu số tiền này. Bộ máy Nhà nước có thể hoạt động không quá nhanh, nhưng chắc là số tiền này sẽ được phân bổ và chuyển cho Musk", - ông Bezpalko nói.

Ông lưu ý rằng nhiều dự án của Musk đã được thực hiện với hỗ trợ tài chính của các cơ cấu quân sự của Nhà nước và Lầu Năm Góc nói riêng.
Elon Musk, người sáng lập, CEO và kỹ sư trưởng / nhà thiết kế của SpaceX - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
SpaceX từ chối chi trả cho dịch vụ Starlink ở Ukraina

"Hoặc là Musk không muốn tiếp tục chi tiền để hỗ trợ bảo trì vệ tinh ở Ukraina, cung cấp Internet miễn phí, hoặc là trong tình huống này, các vệ tinh của ông ta đang bị đe dọa bởi loại nguy cơ kỹ thuật nào đó, có thể là bởi Nga sử dụng vũ khí liên quan đến vệ tinh như hệ thống chiến đấu điện tử. Có lẽ thứ vũ khí đó đã được sử dụng. Trong trường hợp này, bản thân Musk chịu tổn thất và doanh nhân Mỹ muốn dựa vào Nhà nước", - chuyên gia Nga giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала