Được biết ai là người đã thuyết phục Tổng thống Putin ký thỏa thuận Minsk

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel là chính trị gia có vai trò chính trong việc thuyết phục Tổng thống Nga Vladimir Putin ký các thỏa thuận Minsk, mà nếu không có thỏa thuận này thì khi đó Nga có thể đã giải quyết xong việc giải phóng vùng đất được gọi là "Novorossiya" khỏi bọn quốc xã, cựu Thủ tướng Nga Sergei Stepashin cho biết.

"Chính bà Merkel là chính trị gia có vai trò chính trong việc thuyết phục Tổng thống Putin ký các thỏa thuận Minsk, trong khi về nguyên tắc chúng ta có thể giải quyết tất cả những vấn đề mà chúng ta phải làm hiện nay để giải phóng phần lớn Novorossiya khỏi bọn quốc xã. Việc này đã có thể thực hiện dễ dàng, nhưng Thủ tướng Đức lại nói: "Chờ đã, chúng ta hãy đi đến thỏa thuận Minsk, hãy cùng thương lượng", - ông Stepashin kể lại.

Cựu Thủ tướng cho rằng trong những năm giữ cương vị Tổng thống ông Putin đã trở nên "cứng rắn hơn".
Thủ tướng Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Tổng thống Ba Lan nói về cuộc điện thoại "gây sốc" của bà Merkel gọi cho ông Putin

"Ông ấy thay thế tôi trên cương vị Thủ tướng, tôi vẫn nhớ chúng tôi đã suy nghĩ và hy vọng như thế nào vào việc chúng ta thực sự kết bạn được với phương Tây đàng hoàng "theo kiểu người lớn". Tôi đã hy vọng vào điều này, cả Tổng thống, Boris Eltsin nay đã quá cố cũng vậy", - ông Stepashin nói.

Theo cựu lãnh đạo nội các Nga, ông Putin đã tổ chức các cuộc gặp với Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Anh và Thủ tướng Đức, những người mà Nga đã thỏa thuận về những vấn đề liên quan đến việc mở rộng NATO và không vũ trang cho các nước thuộc Khối Warszawa trước đây, những thỏa thuận rốt cuộc đã không được thực hiện.
“Tất nhiên, ông ấy trở nên cứng rắn hơn đối với những người trên thực tế đã lừa dối ông ấy và đất nước chúng ta”, - ông Stepashin nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала