Giao thông bị đình trệ ở eo biển Bosphorus do tai nạn tàu chở hàng khô

© AP Photo / Emrah GurelPhong cảnh thành phố Istanbul và vịnh Bosphorus
Phong cảnh thành phố Istanbul và vịnh Bosphorus - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Eo biển Bosphorus tạm thời đóng không cho tàu thuyền lưu thông do tai nạn của một tàu chở hàng khô. Kênh truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ NTV đưa tin.
“Eo biển tạm thời bị đóng không cho tàu thuyền qua lại do một tàu chở hàng khô gặp tai nạn”, - kênh truyền hình thông báo.
Theo một thông báo từ Tổng cục An ninh bờ biển, tàu chở hàng ANNITA bị hỏng ngoài khơi bờ biển Turkeli trong chuyến hành trình từ Tuzla đến Caucasus.
Sau đó, theo hãng tin Anadolu, con tàu mắc kẹt ở eo biển do hỏng động cơ đã được lai dắt khỏi nơi xảy ra sự cố, lưu thông tàu thuyền ở eo biển Bosphorus đã được khôi phục.
Русский военный корабль в водах Средиземного моря у пролива Босфор, у берегов Турции  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Ngừng lưu thông tàu chở ngũ cốc Ukraina ở eo biển Bosphorus
Trước đó vào ngày 28/9, giao thông ở eo biển Bosphorus cũng bị đình trệ do một con tàu chở hàng khô dài 190 m bị trục trặc động cơ.
Ngày 3/9 tại eo biển Bosphorus cũng có tàu chở hàng khô mang tên Briza bị hỏng trên đường đi từ Istanbul đến Ukraina, giao thông tàu thuyền ở eo biển tạm đình chị và một ngày sau mới được khôi phục..
Vào tháng 12 năm 2021, hoạt động di chuyển của tàu thuyền qua eo biển Bosphorus tạm dừng do tai nạn tàu chở dầu. Tàu USICHEM chở dầu hướng dương được thông báo là bị hỏng hệ thống neo. Giao thông được khôi phục một ngày sau đó.
Eo biển Bosphorus nối Biển Marmara và Biển Đen. Trên đường từ Biển Đen đến Biển Aegean và Địa Trung Hải, các con tàu đều đi qua eo biển Bosphorus và eo biển Dardanelles nằm cách đó không xa. Chiều rộng tối đa của eo biển Bosphorus là 3,7 km và chiều dài khoảng 30 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала