Hoa Kỳ bắt đầu sản xuất lượng khí đốt kỷ lục

© AP Photo / Cliff Owen Khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Hoa Kỳ
Khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vào tháng 9, sản lượng khí đốt tự nhiên ở Hoa Kỳ đạt kỷ lục 2,8 tỷ mét khối mỗi ngày. Đây là dữ liệu từ dự báo ngắn hạn hàng tháng của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) thuộc Bộ Năng lượng của nước này.
Kết quả là, tồn kho khí đốt của Mỹ đã tăng lên 12,1 tỷ mét khối, cao hơn 20% so với mức trung bình 5 năm trong cùng kỳ. Xuất khẩu nhiên liệu trung bình đạt 286 triệu mét khối mỗi ngày.
Các công ty Mỹ bắt đầu khai thác tối đa lượng khí đốt trong bối cảnh nhu cầu gia tăng, chủ yếu ở châu Âu. Tất cả các nhà máy khí đốt hóa lỏng đã hoạt động hết công suất trong tháng qua, ngoại trừ Freeport đang trong quá trình sửa chữa.

Nguồn cung LNG

Trước đó, được biết rằng Hoa Kỳ đã tăng cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) cho các khách hàng châu Âu lên 4,37 triệu tấn vào tháng 9, mặc dù không đưa lên hết công suất. Tổng cộng, châu Âu chiếm 70% lượng xuất khẩu của Hoa Kỳ.
Nhờ những nguồn cung cấp này, Liên minh châu Âu trong nỗ lực chấm dứt sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga đang đi trước đáng kể so với kế hoạch bơm vào các kho lưu trữ khí đốt dưới lòng đất (UGS), với tỉ lệ lấp đầy đã vượt quá 90%. Yếu tố này dẫn đến việc giảm dần giá khí đốt trên thị trường chứng khoán. Những ngày gần đây giá cố định ở mức dưới 1.700 nghìn đô la một nghìn mét khối.
Golden Pass LNG Terminal trên đường thủy Sabine-Neches ở Sabine Pass, Texas - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Anh muốn ký thỏa thuận dài hạn mua LNG từ Mỹ
Giám đốc Điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) Fatih Birol bày tỏ quan điểm rằng châu Âu sẽ vượt qua mùa đông tới mà không gặp bất kỳ trở ngại nào và nên chuẩn bị cho mùa đông tiếp theo. Đổi lại, Nga chắc chắn rằng các thành phố châu Âu sẽ chết rét nếu không có khí đốt của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала