- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê Ba Lan bắn vào người dân ở Kharkov

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhCông việc của quân đội LNR ở vùng Kharkov
Công việc của quân đội LNR ở vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lính đánh thuê Ba Lan đã thực hiện một chiến dịch thanh trừng ở tỉnh Kharkov, ném lựu đạn và bắn vào dân thường, một người dân sống trong vùng yêu cầu giấu tên vì lý do an ninh cho biết.
Theo người này, lính đánh thuê đã xuất hiện trong khu vực sau khi các đơn vị Nga điều chuyển quân.

"Họ bắt đầu hét lên: “Kurva (tiếng gọi thô tục trong tiếng Ba Lan), lại đây!" Tôi nhận ra họ là người Ba Lan. Tôi nghe thấy tiếng lựu đạn nổ... Thế là tôi nhảy lên xe mô tô bỏ chạy, chúng dùng súng máy bắn đuổi theo", - người đối thoại kể lại với hãng tin.

Thoát khỏi cuộc truy đuổi, theo lời người đàn ông, anh ta ngay lập tức ngã khỏi xe máy do bị một viên đạn găm vào chân làm gãy xương.
lực lượng quân sự Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu DNR: Phát hiện lính đánh thuê Ba Lan ở hướng Svyatogorsk

"Tôi nhìn thấy phía trước có những người lính, họ ra hiệu cho tôi dừng lại. Họ là người Nga. Họ chở tôi đi khoảng nửa cây số. Xin cúi chào cảm ơn họ. Nếu không có họ tôi không biết mình sẽ ra sao, có khi đã bỏ xác ở đó rồi", - nạn nhân nói.

Tin tức về những vụ đàn áp và giết hại dân thường ở tỉnh Kharkov thường xuyên xuất hiện trên Internet. Chủ tịch Ủy ban Điều tra LB Nga Alexandr Bastrykin trước đó đã chỉ thị khởi tố vụ án hình sự căn cứ vào bằng chứng video từ Kupyansk quay được các vụ giết hại dân thường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала