- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê nước ngoài bị rơi vào bẫy ở Zaporozhye

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCông việc tính toán pháo binh của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trên hướng Zaporozhye
Công việc tính toán pháo binh của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trên hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lính đánh thuê phương Tây bị rơi vào bẫy ở vùng Zaporozhye, ông Vladimir Rogov, thành viên hội đồng chính quyền khu vực cho biết.
Trước đó, ông nói rằng chiến đấu trong hàng ngũ quân đội Ukraina tại khu vực giới tuyến ở tỉnh Zaporozhye có lính đánh thuê từ 34 quốc gia.
"Lính đánh thuê phương Tây đã bị rơi vào bẫy trên đường giới tuyến ở Zaporozhye. Một nhóm khoảng 10 tên - người nước ngoài - đã đột nhập các vị trí của chúng tôi trong khu vực Pologi. Chúng tôi để cho chúng vào, sau đó trận chiến mới bắt đầu", - Rogov viết trên Telegram.
Ông cũng đăng một đoạn video được cho là lấy từ camera gắn trên mũ của một lính đánh thuê đã chết.
Quân nhân Nga tại một trạm kiểm soát ở vùng Kharkiv - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu DNR: lính đánh thuê cho Ukraina từ các nước NATO ngày càng nhiều

"Có thể thấy rằng "những con ngỗng hoang" nước ngoài đã nhận được đòn giáng trả nghiêm trọng. Bọn chúng có cả bị thương lẫn tử trận. Khi toán lính đánh thuê cố gắng rút lui, chúng đã bị hệ thống súng phun lửa hạng nặng "Solntsepyok" đón lõng, - ông Rogov nói.

Chiến dịch quân sự đặc biệt diễn ra ở Ukraina từ ngày 24/2. Tổng thống Vladimir Putin gọi mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho chính nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала