Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Medvedev gọi Borrell là "bắp cải Brussels héo"

© Sputnik / Dmitry Astakhov / Chuyển đến kho ảnhCuộc phỏng vấn của Thủ tướng Liên bang Nga D. Medvedev với các kênh truyền hình Nga
Cuộc phỏng vấn của Thủ tướng Liên bang Nga D. Medvedev với các kênh truyền hình Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev gọi người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU Josep Borrell là "bắp cải Brussels héo”, câu nói này xuất hiện trên trang cá nhân của ông Medvedev ở mạng xã hội VKontakte.

"Có khúc dồi hay tự ái. Đó là Herr Scholz (Thủ tướng Đức Olaf Scholz). Và có bắp cải Brussels héo. Đó là Señor Borrell. Là một chiến lược gia lớn và một nhà lãnh đạo quân sự cao cấp trong quân đội châu Âu không tồn tại, hôm nay ông ta đã ban bố như sau: "Bất kỳ cuộc tấn công hạt nhân nào chống lại Ukraina đều sẽ kéo theo sự trả đũa - không phải hạt nhân, mà là một đòn đáp trả quân sự mạnh mẽ đến mức quân đội Nga sẽ bị tiêu diệt", - ông Medvedev nói.

Ông Medvedev cũng nhấn mạnh rằng các nước phương Tây không quan tâm đến số phận của người Ukraina, vì vậy sẽ không "cố hết sức mình cho họ".
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga về tuyên bố của Zelensky: Kiev tạo ra rủi ro liên quan đến vũ khí hạt nhân
“Hơn thế nữa - các nhà mị dân bên kia đại dương và châu Âu chắc chắn sẽ không có ý định hy sinh trong Ngày tận thế hạt nhân. Vì vậy, họ sẽ đáp trả một cách cẩn thận và có cân nhắc”, - ông nói thêm.
Vào tháng 5, Andrei Melnik, người lúc đó là Đại sứ Ukraina tại Berlin, đã gọi Thủ tướng Đức là một "khúc dồi hay tự ái". Đáp lại câu nói của Scholz rằng ông không có ý định thăm Kiev trong tương lai gần sau khi chuyến thăm của Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier (đến Ukraina) bị từ chối, Melnik đã gọi ông là "khúc dồi hay tự ái", ám chỉ sự oán giận vô căn cứ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала