Nhà Trắng tiết lộ chi tiết về tập trận hạt nhân NATO

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO sẽ tiến hành các cuộc tập trận hạt nhân chiến lược của mình ở khoảng cách 600 dặm từ Liên bang Nga, không có kế hoạch sử dụng đạn thật, điều phối viên truyền thông chiến lược trong Hội đồng Bảo an Quốc gia John Kirby cho biết.
Khoảng 14 quốc gia NATO sẽ tham gia vào các cuộc tập trận này, cách Nga quá 600 dặm, ông John Kirby nói. Theo ông, các bài tập đã được lên kế hoạch trong một thời gian dài trước cuộc xung đột ở Ukraina vào ngày 24 tháng 2. Cuộc diễn tập này không liên quan đến bất kỳ sự kiện trong thế giới thực hoặc những gì Nga đang thực hiện. Theo ông, các máy bay chiến đấu sẽ tham gia, nhưng "chúng sẽ không mang theo đạn thật".
Trước đó vào thứ ba, người ta biết tuần tới NATO sẽ tổ chức tập trận Steadfast Noon đã lên kế hoạch từ lâu. Theo Tổng thư ký Liên minh Jens Stoltenberg, đây là "các bài tập hàng năm thông thường nhằm đảm bảo răn đe an toàn, hiệu quả".
Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Stoltenberg: NATO không phải là một bên của cuộc xung đột ở Ukraina
Trả lời câu hỏi liệu các quốc gia NATO có thảo luận về khả năng hủy bỏ việc này trong tình huống quốc tế căng thẳng hiện tại hay không, tổng thư ký đảm bảo cuộc diễn tập như vậy, ngược lại, ngăn chặn sự leo thang và sự hủy bỏ sẽ trở thành tín hiệu yếu đuối.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала