- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin: Nga không đặt mục đích tiêu diệt Ukraina

© Dịch vụ báo chí của Tổng thống Kazakhstan / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Kazakhstan
Chuyến thăm của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Kazakhstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin trước câu hỏi liệu Ukraina có thể tồn tại như một nhà nước hay không: Nga, tất nhiên, không đặt nhiệm vụ tiêu diệt Ukraina.

"Chúng tôi không đặt cho mình nhiệm vụ tiêu diệt Ukraina. Họ đã làm gì - có 2,4 triệu người sống ở Crưm - và họ cắt nguồn nước đến đó. Quân đội phải tiến vào để mở nguồn nước ở Crưm. Nếu họ không làm vậy, không thực hiện hành động này, sẽ không có hành động phản công nào khác”, tổng thống Nga trả lời vào thứ sáu trước câu hỏi liệu Ukraina có tiếp tục tồn tại như một nhà nước hay không.

Tổng thống Nga về vấn đề giải quyết ở Ukraina: Kiev cấm đàm phán

Kiev đã đưa ra quyết định cấm đàm phán với Nga, có thể thảo luận gì ở đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về khả năng kết nối Trung Quốc và Ấn Độ để giải quyết vấn đề Ukraina.

"Ấn Độ và Trung Quốc luôn nói về nhu cầu thiết lập đối thoại, giải quyết mọi việc một cách hòa bình. Chúng tôi biết quan điểm của họ, đây là những đồng minh, đối tác thân thiết của chúng tôi, chúng tôi tôn trọng lập trường của họ, nhưng cũng biết về lập trường của Kiev. Họ cứ nói muốn đàm phán và có vẻ như họ đã đề xuất về điều đó, nhưng họ đã đưa ra quyết định chính thức cấm các cuộc đàm phán này. Chúng ta có thể nói về điều gì ở đây?", - ông Putin nói trong cuộc họp báo sau chuyến thăm Kazakhstan.

Chuyến thăm của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Kazakhstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga cảnh báo về hậu quả của một cuộc đụng độ trực tiếp với quân đội NATO

Chiến dịch quân sự đặc biệt Nga ở Ukraina

Ngày 24 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina.
Các nước phương Tây đã áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt chống LB Nga. Đại hội đồng LHQ đình chỉ sự tham gia của Nga trong Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала