Thêm 1 phóng viên và 1 giảng viên 'dính án' vì loan tin giả về SCB

© Ảnh : pixabayFake news
Fake news - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Công an TP.HCM sáng nay đã làm việc với một phóng viên, một giảng viên đại học cùng 2 cá nhân khác vì đã đăng tin sai sự thật về SCB, Vạn Thịnh Phát gây hoang mang dư luận.
Ngày 14/10, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an TP.HCM cho biết đã làm việc với một số cá nhân trên địa bàn có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) và Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông.
Trước đó, trong ngày 12/10 và 13/10, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP.HCM phối hợp Công an quận 8, quận 10, Bình Thạnh, Gò Vấp làm việc với ông T.T.M. (45 tuổi, phóng viên), ông T.M.K. (47 tuổi, giảng viên đại học), ông T.C.H. (37 tuổi, làm tự do), ông N.H.P. (32 tuổi, lập trình viên) để điều tra về hành vi sử dụng tài khoản Facebook* cá nhân đăng tải thông tin xuyên tạc, sai sự thật liên quan Ngân hàng SCB và Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông.
Dự án Thuận Kiều Plaza thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Vụ SCB, Vạn Thịnh Phát: Việt Nam tìm ra người đăng tin giả gây rút tiền ồ ạt
Làm việc với công an, bốn cá nhân trên đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP và đã tự xóa bỏ thông tin sai sự thật, cam kết không tái phạm. Công an TP.HCM đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra, Công an TP.HCM khuyến cáo tất cả tổ chức, cá nhân khi tham gia mạng xã hội cần kiểm chứng thông tin rõ nguồn gốc, không đăng tải, chia sẻ, phát tán tin giả, tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận. Những người vi phạm đều bị xử lý theo quy định của pháp luật.
* Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm hoạt động ở Nga vì là tổ chức cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала