- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Nga cảnh báo về hậu quả của một cuộc đụng độ trực tiếp với quân đội NATO

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Kazakhstan
Chuyến thăm của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Kazakhstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một cuộc đụng độ trực tiếp giữa quân đội NATO và quân đội Nga là một bước đi rất nguy hiểm, sẽ dẫn đến một thảm họa toàn cầu, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc họp báo sau chuyến thăm Kazakhstan.
Phát biểu về tuyên bố gần đây của NATO rằng thất bại của Ukraina sẽ là thất bại của liên minh, nhà lãnh đạo Nga lưu ý "đây là vấn đề của khái niệm, vấn đề của kỹ thuật pháp lý."

"Bạn biết đấy, đây là một câu hỏi về khái niệm, một câu hỏi về kỹ thuật pháp lý, thất bại là gì. Mọi người có thể hiểu điều này theo cách khác nhau. Có phải Crưm đã trở thành chủ thể của Liên bang Nga vào năm 2014, đó là một thất bại hay sao? Cần phải hiểu đó là gì", - ông Putin nói trong cuộc họp báo sau chuyến thăm Kazakhstan.

Chuyến thăm của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Kazakhstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Nga không đặt mục đích tiêu diệt Ukraina
"Trong mọi trường hợp, việc đưa một số binh sĩ tham chiến trực tiếp, tham gia đụng độ trực tiếp với quân đội Nga là một bước đi rất nguy hiểm có thể dẫn đến thảm họa toàn cầu. Tôi hy vọng lý trí của những người nói về điều này sẽ đủ để không thực hiện những bước nguy hiểm như vậy", - ông Putin trả lời câu hỏi liệu có khả năng NATO sẽ đưa quân đến lãnh thổ Ukraina nếu tình hình ở Kiev trở nên thảm khốc.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала