Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres sẽ thăm chính thức Việt Nam trong năm nay

© Sputnik / Alekseiy Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres
 Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong cuộc gặp ngày 13-10 với Đại sứ Đặng Hoàng Giang, trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres cho biết sẽ thăm chính thức Việt Nam trong năm nay.
Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, tại cuộc gặp, Tổng thư ký Guterres đã chúc mừng Việt Nam trúng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2023-2025, tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp tích cực, hiệu quả trong việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người.
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc cũng xác nhận ông sẽ thăm chính thức Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 45 năm Việt Nam gia nhập tổ chức này (1977-2022); đồng thời khẳng định chuyến thăm thể hiện thông điệp mạnh mẽ về sự coi trọng của Liên Hiệp Quốc đối với quan hệ đối tác với Việt Nam.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Việt Nam sẽ ưu tiên điều gì khi trúng cử Hội đồng Nhân quyền LHQ?
Việt Nam gia nhập Liên Hiệp Quốc ngày 20-9-1977. Hỗ trợ của Liên Hiệp Quốc cho Việt Nam khởi đầu tập trung vào tái thiết sau chiến tranh và hỗ trợ nhân đạo, sau đó mở rộng hỗ trợ sang tăng cường thể chế, chính sách, bảo trợ xã hội, y tế, giáo dục, nông nghiệp...
Trong 45 năm kể từ khi gia nhập, quan hệ Việt Nam và Liên Hiệp Quốc đã chứng kiến nhiều cột mốc, trong đó phải kể đến hai lần Việt Nam trở thành thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an giai đoạn 2008-2009 và 2020-2021.
Việt Nam tiếp tục kêu gọi chấm dứt xung đột tại Ukraina, khôi phục hòa bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Việt Nam kêu gọi chấm dứt xung đột tại Ukraina
Theo đó, Tổng thư ký Guterres nhấn mạnh Việt Nam là một trong những thành viên không thể thiếu của Liên Hiệp Quốc, rằng Việt Nam đã, đang và sẽ có những đóng góp ý nghĩa cho công việc chung của Liên Hiệp Quốc trong giải quyết các thách thức toàn cầu, vì hòa bình và phát triển trên thế giới.
Tại cuộc tiếp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đã chuyển lời thăm hỏi chân tình của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam tới Tổng thư ký Guterres.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала