Trung tâm phân phối gas. Thổ Nhĩ Kỳ và Nga sẽ giúp châu Âu thoát khỏi sự phụ thuộc vào Mỹ

© Sputnik / Mikhael Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vladimir Putin nói Nga có thể chuyển quá cảnh khí đốt từ Dòng Bắc đến khu vực Biển Đen và Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà lãnh đạo Nga đã thảo luận về ý tưởng này với Erdogan. Họ hướng dẫn giải quyết vấn đề một cách chi tiết và nhanh chóng.
Nhà báo kiêm nhà văn Ceyhun Bozkurt trong cuộc phỏng vấn với Sputnik nói rằng điều này cho thấy rằng Nga coi Thổ Nhĩ Kỳ là đáng tin cậy. Hành lang ngũ cốc, không liên kết với các lệnh trừng phạt, duy trì đối thoại với Nga, nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ để đạt được hòa bình giữa Nga và Ukraina truyền cảm hứng cho sự tự tin - những đề nghị bị bỏ lỡ.
Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Một phần ba khí đốt của Nga đến Hungary sẽ được chuyển hướng qua “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ”

“Đây là một điều tích cực. Thái độ của Thổ Nhĩ Kỳ cũng tích cực. Bộ trưởng Năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rằng về mặt kỹ thuật, một trung tâm như vậy là khả thi, đã có tuyên bố của các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ, và cuối cùng, như đã thấy từ các báo cáo truyền thông, ý tưởng này được thảo luận trong cuộc gặp giữa Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Vladimir Putin. Chúng tôi hy vọng quá trình này sẽ mang lại kết quả tích cực, và bước đi này do Thổ Nhĩ Kỳ và Nga thực hiện, sẽ mang lại cho châu Âu cơ hội thoát khỏi sự phụ thuộc chính trị vào Mỹ và hành động độc lập hơn”, - chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала