- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zaporozhye NPP sẽ từ chối nhiên liệu của Mỹ để dùng sản phẩm của Nga

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye sẽ từ chối nhiên liệu của Mỹ và chuyển sang sử dụng nhiên liệu của Nga, ông Vladimir Rogov, chủ tịch phong trào "Chúng tôi cùng với nước Nga", thành viên hội đồng chính quyền khu vực Zaporozhye cho biết.

"Zaporozhye NPP đang quay lại sử dụng nhiên liệu của Nga. Cụ thể đó là thanh nhiên liệu (“TVEL”, TNL) có chứa nhiên liệu hạt nhân. Khi các tổ máy của nhà máy điện hạt nhân được khởi động trở lại, chúng tôi sẽ sử dụng hoàn toàn nhiên liệu của Nga", - ông Rogov nói.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin chỉ thị đặt nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye dưới sự quản lý của Nga
Theo ông, trước đây theo quyết định của chính quyền Kiev, các tổ máy ZNPP sử dụng nhiên liệu từ một công ty Mỹ để vận hành, điều đó không phù hợp với các quy định cũng như yêu cầu kỹ thuật của nhà máy và mang lại rủi ro lớn.
“Chế độ Kiev từng có quyết định sai lầm mang tính chính trị khi từ bỏ nhiên liệu của Nga để thay thế bằng nhiên liệu độ tuổi thấp của Mỹ”, - ông Rogov nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала