Thủ tướng Đức muốn thay đổi hoàn toàn Liên minh châu Âu

© AP Photo / Kirsty WigglesworthThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2022
Đăng ký
Thủ tướng Đức Olaf Scholz kêu gọi mở rộng EU, theo hãng tin Reuters.
Người đứng đầu chính phủ Đức tin rằng Liên minh châu Âu, "bao gồm 27, 30 hoặc 36 nước và với 500 triệu công dân tự do, bình đẳng sống trong đó, sẽ có thể tăng cường hơn nữa ảnh hưởng trên thế giới".
Tôi ủng hộ ý tưởng mở rộng EU. Thực tế Liên minh châu Âu tiếp tục phát triển về phía đông đối với tất cả chúng ta, Thủ tướng Đức nói.

Ukraina và EU

Vladimir Zelensky vào ngày 28 tháng 2 đã ký đơn đăng ký cho Ukraina tham gia Liên minh châu Âu. Nguyên thủ quốc gia và chính phủ EU tại Hội nghị thượng đỉnh ở Brussels vào ngày 23 tháng 6 đã phê chuẩn việc cung cấp tình trạng ứng cử viên cho Ukraina và Moldova. Để bắt đầu đàm phán về sự gia nhập của các quốc gia, cần phải thực hiện một số điều kiện, bao gồm cả cải cách.
Tháp Eiffel ở Paris tắt đèn tưởng niệm những người thiệt mạng trong vụ nổ tàu điện ngầm ở St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Châu Âu phải trả giá đắt cho chính sách về Ukraina
Có được tình trạng của một ứng cử viên chỉ là khởi đầu của một hành trình khá dài để gia nhập EU. Thổ Nhĩ Kỳ đã ở trong ttư cách ứng cử viên từ năm 1999, Bắc Macedonia- từ 2005, Montenegro- từ 2010 và Serbia kể từ năm 2012. Lần cuối cùng là Croatia gia nhập EU vào năm 2013, quá trình này mất mười năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала