- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina đối mặt với tổn thất nặng nề do Starlink bị gián đoạn

© AFP 2023 / Yasuyoshi ChibaBinh sĩ Ukraina tại các vị trí trong khu vực Kharkov
Binh sĩ Ukraina tại các vị trí trong khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sự gián đoạn Internet qua vệ tinh Starlink có nguy cơ dẫn đến tổn thất đáng kể cho quân đội Ukraina, các chuyên gia quân sự được RT phỏng vấn cho biết.
"Đây là kênh mạnh mẽ nhất để truyền thông tin chiến đấu từ hiện trường đến sở chỉ huy và ngược lại, truy cập vào cơ sở dữ liệu", chuyên gia quân sự Dmitry Drozdenko cho biết.
Ông nói thêm quân đội được điều phối thông qua Starlink, do đó, các lỗi trong hệ thống sẽ tạo ra các vấn đề trong mọi công tác quản lý.
Starlink cũng hỗ trợ các cuộc tấn công bằng tên lửa và pháo binh. Thông tin liên lạc qua vệ tinh không được tích hợp vào các hệ thống vũ khí mà Ukraina có: các HIMARS cũng thực hiện các vụ phóng sử dụng GPS, nhưng đầu đạn di chuyển không nhìn thấy sự tích tụ của thiết bị, nhân lực, công sự và bãi mìn.
“Chính Starlink giúp người điều khiển bệ phóng tên lửa và chỉ huy pháo đội nhận dữ liệu khách quan từ đường dây liên lạc trong thời gian thực và lựa chọn các mục tiêu quan trọng nhất”, đại tá về hưu Yuri Knutov giải thích.
Theo ông, Nga có thể gây nhiễu hoặc làm nhiễu hoàn toàn tín hiệu Starlink trên mặt đất nếu GPS bị lỗi.
Elon Musk, người sáng lập, CEO và kỹ sư trưởng / nhà thiết kế của SpaceX - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
SpaceX từ chối chi trả cho dịch vụ Starlink ở Ukraina
Ông nói thêm: "Mỗi vệ tinh còn khá sơ khai về mặt thiết kế, chúng không có biện pháp bảo vệ rẻ tiền và nghiêm túc cho các kênh liên lạc".
Một ngày trước đó, người sáng lập SpaceX, Elon Musk, nói công ty của ông không còn có thể thanh toán cho các dịch vụ Starlink ở Ukraina. Trước đó, truyền thông, trích dẫn các tài liệu, viết SpaceX đang yêu cầu Lầu Năm Góc trang trải các chi phí này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала