730 chiếc VF e34 được VinFast triệu hồi để sửa lỗi cảm biến

© AP Photo / Marcio Jose SanchezVF e36
VF e36 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2022
Đăng ký
VinFast vừa thông báo triệu hồi 730 xe VinFast VF e34 để khắc phục miễn phí lỗi liên quan đến cảm biến hai bên thân xe.
Theo đó, do có lỗi về cảm biến va chạm bên, túi khí trên xe có thể không bung hoặc bung ra chậm, gây nguy hiểm cho khách hàng nếu lỡ xảy ra sự cố.

VinFast triệu hồi hàng trăm chiếc VF e34 để sửa lỗi

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi 730 xe VinFast VF e34, bắt đầu từ 17/10. Chương trình sẽ kéo dài trong một năm, đến năm 2023. Các xe nằm thuộc diện triệu hồi được hãng sản xuất trong giai đoạn tháng 5 đến tháng 7/2022.
Nguyên nhân được đưa ra là do các cảm biến va chạm bên (phía dưới trụ B, hai bên thân xe) của xe điện VF e34 có thể không tương thích với bộ điều khiển túi khí.
Điều này khiến tín hiệu gửi từ các cảm biến về bộ điều khiển túi khí không chính xác. Nếu xảy ra va chạm, túi khí rèm có thể không bung hoặc bung chậm, từ đó khiến khách hàng có nguy cơ gặp chấn thương nghiêm trọng.
Lỗi trên được nhà cung cấp hệ thống túi khí chủ động phát hiện trong quá trình thử nghiệm và phân tích sản phẩm định kỳ.
Theo VinFast, hiện chưa có ghi nhận nào về chấn thương do lỗi cảm biến va chạm khiến túi khí hoạt động theo tiêu chuẩn thiết kế trên VF e34.
Một mẫu xe VF 8 được giới thiệu tại lễ bàn giao. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
VinFast là hiện tượng nhưng liệu Việt Nam đã có tên tuổi trên bản đồ xe điện thế giới?
VinFast sẽ thông báo trực tiếp tới từng chủ xe trong diện bị ảnh hưởng để sắp xếp lịch kiểm tra xe phù hợp. Thông tin về chương trình được đăng tải công khai trên website của VinFast và các phương tiện thông tin đại chúng.
Hãng sẽ tiến hành kiểm tra và thay mới cảm biến va chạm miễn phí cho các xe VF e34 gặp lỗi. Mỗi xe sẽ cần khoảng 3h để khắc phục.
VF e34 có giá bán 690 triệu đồng và là mẫu xe thuần điện đầu tiên được VinFast tung ra thị trường Việt Nam. Xe có kích cỡ phân khúc B nhưng được định vị cạnh tranh với những mẫu CUV ở phân khúc C khác như Honda CR-V, Mazda CX-5. Xe có quãng đường di chuyển 285 km cho 1 lần sạch, công suất môtơ điện gắn ở cầu trước đạt 147 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm.
Tính đến tháng 8/2022, VinFast đã bán ra 2.208 chiếc VF e34, chiếm 12% doanh số bán ra của hãng. Sang tháng 9, hãng không công bố số liệu bán hàng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала