Bắc Kinh kêu gọi cư dân Đài Loan chống lại chủ nghĩa ly khai

© Ảnh : Pixabay / ZhushenjeBắc Kinh, Trung Quốc.
Bắc Kinh, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2022
Đăng ký
Bắc Kinh cho rằng cần thiết để đồng bào ở cả hai bên eo biển Đài Loan đối đầu với chủ nghĩa ly khai và can thiệp từ bên ngoài, và cùng đóng góp cho cuộc hội ngộ hòa bình của đất nước, theo ông Tôn Lễ (Sun Eli) đại diện chính thức của Đại hội Đảng cộng sản Trung Quốc lần thứ 20.

"Cuộc thống nhất hòa bình và nguyên tắc «Một quốc gia, hai hệ thống» là chính sách chính của chúng tôi trong việc giải quyết vấn đề Đài Loan ... Cuộc hội ngộ hòa bình tốt nhất với lợi ích chung của quốc gia Trung Quốc, bao gồm cả đồng bào Đài Loan, và hầu hết đều đóng góp lâu dài vào sự phát triển ổn định của Trung Quốc. Đây là lựa chọn đầu tiên của chúng tôi để giải quyết vấn đề Đài Loan", Sun Eli nói trong cuộc họp báo vào đêm khai mạc Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20.

Ông nhấn mạnh Bắc Kinh đã sẵn sàng tiếp tục và nỗ lực hết sức cho một cuộc hội ngộ hòa bình.
"Hiện tại, các lực lượng ly khai ủng hộ độc lập của Đài Loan liên tục gây ra khiêu khích và các lực lượng bên ngoài kích hoạt nỗ lực sử dụng Đài Loan của họ để kiểm soát Trung Quốc, điều này gây thiệt hại nghiêm trọng cho lợi ích cơ bản của Trung Quốc và lợi ích của người dân, đe dọa nghiêm trọng thế giới và sự ổn định ở eo biển Đài Loan, đánh vào triển vọng của một cuộc thống nhất hòa bình. Nếu cho phép tình hình phát triển hơn nữa, thì điều này sẽ chỉ đẩy Đài Loan vào vực thẳm của thảm họa", ông nói.
Sun Eli nói thêm "không một người nào, không một lực lượng nào nên đánh giá thấp quyết tâm của chúng tôi, ý chí không thể lay chuyển và cơ hội quan trọng để bảo vệ chủ quyền nhà nước và toàn vẹn lãnh thổ".
Ông Tôn Lễ (Sun Yeli), phát ngôn viên của Đại hội XX đảng Cộng sản Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2022
Trung Quốc không loại trừ phương án dùng vũ lực giải quyết vấn đề Đài Loan
"Tôi hy vọng rằng hầu hết các đồng bào Đài Loan đều biết về sự thật, đó là cuộc hội ngộ có lợi nhuận, và sự độc lập của Đài Loan là một ngõ cụt, và người ta không thể dựa vào người lạ. Để kiên quyết đối đầu với chủ nghĩa ly khai, sự độc lập của Đài Loan và sự độc lập của Đài Loan và sự độc lập của sự can thiệp của nước ngoài Đài Loan, cùng nhau tạo ra một tương lai tươi sáng cho một cuộc hội ngộ hòa bình", ông nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала