- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính quyền Zelensky kêu gọi dân Kiev tiết kiệm điện đến mức tối đa

© AFP 2023 / Yuriy Dyachyshyn Khói trên bầu trời Lvov
Khói trên bầu trời Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phó Văn phòng Tổng thống Vladimir Zelensky là Kirill Timoshenko đã kêu gọi cư dân Kiev và toàn khu vực hãy cố gắng tiết kiệm điện đến mức tối đa, vì cơ sở hạ tầng đã bị hư hại nghiêm trọng.
Trước đó, công ty năng lượng quốc gia Ukraina «Ukrenergo» tuyên bố rằng một chủ thể hạ tầng cơ sở năng lượng ở vùng Kiev đã bị hư hại do cuộc tấn công tên lửa sáng thứ Bảy.
Tymoshenko lưu ý "hậu quả nghiêm trọng" của vụ pháo kích đối với một chủ thể cơ sở hạ tầng năng lượng.
“Vì vậy, yêu cầu của tôi cực kỳ đơn giản: cư dân thành phố Kiev và khu vực Kiev, hãy hạn chế sử dụng điện đến mức tối đa trong ngày hôm nay từ 17:00 đến 23:00”, - quan chức Tymoshenko viết trên kênh Telegram cá nhân.
Lính pháo binh Nga chiếu đoạn video tiêu diệt xe chiến đấu bộ binh Ukraina từ pháo Rapira - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính pháo binh Nga chiếu đoạn video tiêu diệt xe chiến đấu bộ binh Ukraina từ pháo Rapira
Hôm thứ Hai và thứ Ba, các phương tiện truyền thông Ukraina đều đưa tin về các vụ nổ và thiệt hại của cơ sở hạ tầng quan trọng, bao gồm cả năng lượng.

Câu trả lời cho hành động khủng bố

Ngày 10 tháng 10 Lực lượng vũ trang Nga tiến hành các cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác tầm xa vào hệ thống chỉ huy và kiểm soát quân sự, các cơ sở thông tin liên lạc và năng lượng của Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Như Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh tại cuộc họp Hội đồng An ninh, đây là phản ứng đáp trả vụ nổ do lực lượng đặc nhiệm Ukraina tổ chức trên cầu Crưm hồi cuối tuần qua, cũng như đáp trả các cuộc tấn công khủng bố khác do Kiev dàn dựng nhắm vào các cơ sở hạ tầng.
Vì vậy, các mục tiêu ở Kiev và tỉnh Kiev, ở các vùng Kharkov, Odessa, Dnepropetrovsk, Lvov và tỉnh Lvov, Ivano-Frankivsk, Ternopil, Khmelnytsky, Konotop, Rivne và Poltava đã hứng đòn tấn công tên lửa vào sáng thứ Hai.
Tại nhiều thành phố ở Ukraina nguồn cấp nước và điện đã bị cắt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала