Dư luận Mỹ: Điều gì chờ đợi Elon Musk sau những tuyên bố về Ukraina

© AP Photo / Hannibal HanschkeElon Musk
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vô số lời đe dọa, bôi nhọ, vu khống trên mạng Internet và nhiều cuộc điều tra Liên bang chống Elon Musk trong tương quan tỷ phú Mỹ này đưa ra tuyên bố về Ukraina và muốn mua lại Twitter - đó là những vấn đề có nét tương đồng với mớ rắc rối mà cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vướng phải.
Đó là nhận xét của quan sát viên Rajan Laad từ tờ The American Thinker.
Sau khi công bố nguyện vọng muốn thâu tóm Twitter, Elon Musk đã hứng mưa gach đá chỉ trích, bị buộc tội phân biệt chủng tộc và là đối tượng của nhiều cuộc điều tra cấp Liên bang.
“Phái theo chủ nghĩa tự do lo sợ bị mất công cụ thao túng cơ bản của họ. Nhân viên Twitter đã tổ chức sự kiện phản đối. Trên kênh MSNBC người ta tuyên bố rằng việc Musk muốn sở hữu mạng xã hội sẽ dẫn đến “hậu quả quy mô lớn, thay đổi cuộc sống và thế giới của chúng ta”, - nhà báo Laad tóm tắt.
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Musk tự gọi mình là một người hâm mộ lớn của Ukraina
Hồi tháng 7, Musk đổi ý về chuyện mua lại Twitter và các cuộc tấn công nhằm vào ông ta đã ngừng, nhưng sau khi tỷ phú một lần nữa tuyên bố tiếp nối quá trình mua lại mạng xã hội, đề xuất ý tưởng của ông ta để giải quyết tình hình ở Ukraina, cuộc quấy rối ngăn cản Musk lại tiếp diễn và bây giờ các phương tiện truyền thông Mỹ thậm chí khẳng định rằng doanh nhân này có liên hệ với Nga.

Tình hình tương tự như với Trump

Đã từng có đà phát triển sự kiện tương tự trong lịch sử với Tổng thống Trump, khi những chỉ trích gay gắt từ đảng Dân chủ đã không để yên cho chính trị gia này thúc đẩy chương trình nghị sự của mình theo cách tốt hơn, - quan sát viên lập luận.
Theo nhà báo Laad đánh giá, Chính phủ Hoa Kỳ hiện tại không hài lòng với nguyện vọng của Elon Musk muốn thay đổi hiện trạng đất nước và sự ủng hộ của tỷ phú đối với quyền tự do ngôn luận. Vì vậy hẳn là Elon Musk sẽ còn phải đối mặt với sự trấn áp mạnh hơn nữa từ phía giới truyền thông và các cơ cấu Liên bang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала