- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Newsweek xác nhận Kiev đứng sau vụ nổ trên cầu Crưm

© AFP 2023Trường hợp khẩn cấp trên cầu Crưm, Cộng hòa Crưm
Trường hợp khẩn cấp trên cầu Crưm, Cộng hòa Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ấn bản Mỹ Newsweek xác nhận rằng Ukraina đứng sau vụ tấn công khủng bố ở cầu Crưm, mặc dù chính giới Kiev không thừa nhận phần tham gia của họ, bất chấp cả lời tuyên bố của Ngoại trưởng Dmitry Kuleba.
Truyền thông phương Tây viết rằng các quan chức Ukraina «phấn khích» sau thông tin về vụ nổ trên cầu, nhưng không xác nhận sự dính líu của Kiev và tỏ ra không tin vào giả thiết của Matxcơva về những gì đã xảy ra. Sau đó, tờ báo Mỹ New York Post thậm chí còn đăng minh họa cho bài viết về «cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Nga vào các chủ thể Ukraina» bằng bức ảnh vụ nổ trên cầu Crưm.
Trong khi đó, hôm thứ Năm, những tay chơi khăm Vovan và Lexus đã công bố đoạn video về cuộc trò chuyện nhân danh một quan chức Mỹ với Ngoại trưởng Ukraina Kuleba, trong đó ông này thừa nhận rằng "nếu bạn hỏi tôi ai đã làm nổ tung thứ gì đó ở Crưm hay Belgorod, vậy thì. .. tôi sẽ nói cho bạn biết, rằng đúng, đó là chúng tôi làm đấy".
"Tuần trước, cây cầu lớn bắc qua eo biển Kerch đã bị hư hại trong cuộc tấn công của Ukraina", - bài viết trên Newsweek bắt đầu bằng thông báo này.
Vụ tấn công khủng bố trên cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
FSB xác định thủ phạm tổ chức vụ tấn công khủng bố trên cầu Crưm
Các chuyên gia mà Newsweek phỏng vấn đều đưa ra kết luận rằng cuộc tấn công trên cầu Crưm không ảnh hưởng gì đến bối cảnh chiến sự và công tác hậu cần.

Vụ nổ trên cầu Crưm

Hôm thứ Bảy, Ủy ban chống khủng bố quốc gia báo cáo: một chiếc xe tải đã bị nổ tung trên cầu Crưm. Hậu quả, hai nhịp cầu dành cho xe cơ giới bị sập một phần, các vòm đỡ cho tàu biển qua lại không bị hư hỏng. Ngoài ra, 7 bồn chứa nhiên liệu trên đoạn đường sắt giao nhau đã bốc cháy. Sau đó, giao thông đường sắt qua cầu đã được khôi phục. Xe ô tô con lưu thông ở chế độ dự phòng. Xe tải và xe buýt tạm thời lưu thông bằng cách sử dụng phà Kerch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала