Người châu Phi tố Pháp ghen tị với Nga

© Fotolia / Jacob LundCape Town (Nam Phi)
Cape Town (Nam Phi) - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Paris ghen tị với ảnh hưởng ngày càng tăng của LB Nga ở châu Phi, vì Pháp vẫn quen coi «lục địa Đen» là tài sản riêng của mình. Đó là tuyên bố do ông Andrzej Ayuk Chủ tịch Phòng Năng lượng châu Phi nêu ra trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

"Đúng là có rất nhiều ứng viên muốn hợp tác với châu Phi, nhưng chẳng nên lo lắng về họ. Người Pháp rất ghen tị với những gì đang diễn ra ở Burkina Faso, Cộng hòa Trung Phi, Mali, bởi người châu Âu và người Pháp luôn quen coi châu Phi là của riêng, là nô lệ của họ. Thế nhưng bây giờ châu Phi nói: "Đủ rồi, tôi được cởi trói, cần tôn trọng tôi, còn nếu thiếu sự tôn trọng thì đừng mong gì", - ông nói.

Antony Blinken  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Blinken tuyên bố không muốn cạnh tranh với Nga trong việc ảnh hưởng đến châu Phi
Hồi cuối tháng 9, các phương tiện truyền thông báo tin rằng nhóm quân nhân ở Burkina Faso do Đại úy Ibrahim Traore lãnh đạo đã tuyên bố bãi chức người đứng đầu Chính phủ chuyển tiếp của đất nước là Trung tá Paul-Henri Sandaogo Damiba, đình chỉ hiệu lực Hiến pháp và giải thể nội các. Ông Damiba tuyên bố sẵn sàng tự nguyện thôi chức nếu quân nổi dậy đáp ứng một số điều kiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала