Pelosi vào ngày tấn công Capitol nói bà sẵn sàng "hạ gục" Trump

© AFP 2023 / Saul LoebChủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tại Washington
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi vào ngày Capitol bị tấn công nói muốn "hạ gục" Donald Trump, người đã rời chức vụ Tổng thống Hoa Kỳ thời điểm đó, và sẵn sàng cho việc này. CNN đưa tin, trích dẫn thông tin trong video được quay trong cuộc biểu tình của những người ủng hộ Trump ở Washington.
Một đám đông những người ủng hộ Trump đã xông vào Quốc hội vào ngày 6 tháng 1 năm 2021 trong một nỗ lực để phá vỡ sự chấp thuận kết quả bầu cử, mà ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã vượt lên. Ủy ban Hạ viện Hoa Kỳ đang điều tra vụ tấn công Capitol, theo báo chí truyền thông, tin rằng Trump phải chịu trách nhiệm về cuộc bạo loạn ở trung tâm thủ đô Hoa Kỳ.
"Nếu ông ta đến, tôi sẽ hạ gục. Tôi đã chờ đợi điều này. Vì thực tế là ông ta vượt qua biên giới của Điện Capitol, tôi sẽ hạ gục ông ta. Dù tôi sẽ phải ngồi tù, nhưng tôi rất vui", - Pelosi cho biết trong một video do CNN công bố.
Theo kênh này, ngay trước đó, Trump đã kêu gọi những người ủng hộ ông đến Điện Capitol và nói ông sẽ cùng họ phản đối việc thông qua kết quả bầu cử. Bản thân Pelosi lúc đó đang ở trong phòng họp của Điện Capitol.
Trước đó, Trump trong một cuộc phỏng vấn hứa sẽ ân xá cho những người bị kết tội xông vào Điện Capitol nếu ông ta một lần nữa trở thành nguyên thủ quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала