Thủ tướng Orban: Hungary cần một đội quân có khả năng kiềm chế

© Sputnik / Sergey GuneevThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Viktor Orban nói đất nước ông cần một quân đội có khả năng kiềm chế, bởi vì cần phải chuẩn bị cho một cuộc chiến kéo dài trong điều kiện trừng phạt đang làm rung chuyển nền kinh tế châu Âu.

«Chúng ta không thể, giống như đà điểu, giấu đầu vào cát. Chúng ta phải nhìn vào thực tế. Nếu điều này đi xa hơn, các lệnh trừng phạt sẽ làm rung chuyển châu Âu, nền kinh tế của lục địa sẽ quỳ gối, mọi người đều có thể gặp nguy hiểm, và dường như chúng ta cần chuẩn bị cho một cuộc chiến kéo dài. Hungary cần một đội quân có khả năng kiềm chế, sẵn sàng tấn công, có khả năng đảm bảo hòa bình. Không có sức mạnh, sẽ không có lẽ phải, không có niềm tin, không có gì để đấu tranh», - ông Orban nói tại buổi lễ tuyên thệ của những người tình nguyện.

Buổi lễ cũng trình bày chiếc xe chiến đấu Lynx của Đức, trang bị súng máy và tên lửa. Theo Bộ Quốc phòng, cho đến năm 2023, 46 chiếc xe sẽ được bàn giao từ doanh nghiệp Đức, và 172 xe sẽ được sản xuất tại Hungary cho đến năm 2029.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
“Châu Âu đang chảy máu.” Thủ tướng Hungary kêu gọi thay đổi chính sách trừng phạt chống Nga

Có thể dựa vào Hoa Kỳ không?

Trước đó, Orban nói chỉ một quân đội quốc gia mạnh mẽ mới có thể đảm bảo an ninh quốc gia và Hungary sẽ nghiêm túc tham gia vào việc củng cố quân đội trong thập kỷ tới, vì các nước châu Âu không thể chỉ dựa vào Hoa Kỳ trong lĩnh vực quốc phòng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала