Tin báo chí: Canada hô hào loại Nga ra khỏi IMF và G20

© AFP 2023 / Mandel NganIMF
IMF - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phó Thủ tướng Canada Chrystia Freeland vừa đưa ra lời kêu gọi loại bỏ Nga khỏi IMF và G20, nhưng bà ta thừa nhận rằng Ottawa khó có thể làm được gì trong chuyện này.
"Các cuộc họp của IMF và Ngân hàng Thế giới là cuộc gặp của lính cứu hỏa, các Bộ trưởng và người đứng đầu các ngân hàng trung ương, những người mà công việc bao hàm ở nhiệm vụ bảo vệ nền kinh tế thế giới. Còn Nga hiện nay là kẻ châm lửa gây hoả hoạn, là kẻ hủy diệt. Không nên để Nga hiện diện các cuộc gặp của IMF. Kẻ phóng hoả không có chỗ ở tại cuộc gặp của lực lượng cứu hỏa", - Bloomberg dẫn lời bà Chrystia Freeland.
Tuy nhiên, theo lời Phó Thủ tướng, tất cả những gì Canada có thể làm để loại Nga ra khỏi IMF và G20 là công khai lên án Chính phủ Nga về chiến dịch đặc biệt ở Ukraina.
Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Borrell tiết lộ lập trường của các nước G20 về lệnh trừng phạt chống Nga

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt chống Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Hoa Kỳ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала