«Cần duy trì ngoại giao». Bà Le Pen đả phá lời đe dọa của ông Borrell đối với Nga

© AP Photo / Michel EulerMarine Le Pen, lãnh đạo đảng Rally National cực hữu của Pháp
Marine Le Pen, lãnh đạo đảng Rally National cực hữu của Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu Cao uỷ Ngoại giao của EU, Josep Borrell, đưa ra quyết định thay cho Pháp thì đất nước này bị lôi kéo vào cuộc chiến từ lâu rồi. Nữ chính trị gia Marine Le Pen, lãnh đạo đảng cực hữu «Tập hợp Dân tộc» trong Quốc hội Pháp tin chắc như vậy.
Đây là cách bà bình luận tuyên bố của Cao uỷ Ngoại giao châu Âu, phản ứng trước mối đe dọa hạt nhân dường như xuất phát từ phía Nga.
Trước đó, ông Borrell tuyên bố rằng trong trường hợp Matxcơva giáng đòn tấn công hạt nhân vào Ukraina, phương Tây sẽ thi hành «đòn đáp trả quân sự mạnh», tuy «không hạt nhân» nhưng đủ sức «hủy diệt» quân đội Nga.
Sau đó, nhà báo Lawrence Norman của tờ The Wall Street Journal dẫn nguồn từ một quan chức cấp cao của châu Âu nhấn mạnh rằng người đứng đầu ngành ngoại giao châu Âu không có thẩm quyền đưa ra tuyên bố về phản ứng quân sự thay mặt cho toàn bộ phương Tây.

«Chúng ta phải duy trì ngoại giao, bởi những tuyên bố của ông Borrell cho thấy rằng nếu như ông ấy là người đưa ra quyết định thay cho chúng ta, thì nước Pháp đã bị lôi kéo vào cuộc chiến từ lâu rồi», - bà Le Pen phát biểu trên kênh truyền hình Pháp BFMTV.

Nữ chính trị gia lưu ý rằng trong phát ngôn của ông Borrell hoàn toàn không có mong muốn giải quyết xung đột, bắt đầu đàm phán và tìm giải pháp hòa bình.
Cuộc phỏng vấn của Thủ tướng Liên bang Nga D. Medvedev với các kênh truyền hình Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Medvedev gọi Borrell là "bắp cải Brussels héo"

Nguy cơ can thiệp vào xung đột quân sự

«Cần hết sức thận trọng để không thực hiện bước đi quá lớn sẽ buộc chúng ta dự phần vào cuộc chiến tranh mà người dân Pháp không muốn», - bà Le Pen nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала