Quan chức Đức kêu gọi dành ưu tiên cho người tị nạn từ Ukraina

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh Cổng Brandenburg từ Đường 17 Tháng Sáu ở Berlin
Quang cảnh Cổng Brandenburg từ Đường 17 Tháng Sáu ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong trường hợp cấp quyền tị nạn ở Đức, cần dành cho người Ukraina những nhượng bộ và ưu tiên mà dân tị nạn đến từ các nước khác không được hưởng. Đó là tuyên bố do Bộ trưởng Lao động và Xã hội Đức Hubertus Heil đưa ra trong cuộc phỏng vấn của Tagesspiegel am Sonntag.
Bộ trưởng Heil viện dẫn quyết định chung của các nước EU, theo đó, không giống như những người tìm kiếm sự bảo vệ từ các nước khác, người Ukraina không cần làm thủ tục xin tị nạn.

«Người từ Ukraina có quyền được hưởng những hỗ trợ vật chất cơ bản và có thể bắt tay ngay vào làm việc. Hoàn toàn không có gì phải hủy bỏ ở đây», - ông Heil nhấn mạnh.

Ngay cả khi số lượng người Ukraina kéo đến vào mùa đông này có thể sẽ tăng lên, cũng không có gì thay đổi, - quan chức đứng đầu Bộ Lao động Đức cho biết thêm.
Quốc kỳ của Cộng hòa Liên bang Đức trên tòa nhà Bundestag ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người Đức đã đi tới "ranh giới nguy hiểm" do dòng người tị nạn Ukraina

Tị nạn hay «du lịch xã hội»

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Bild, ông Friedrich Merz thủ lĩnh đảng đối lập ở Đức - Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) đã sử dụng cụm từ «du lịch xã hội» khi tuyên bố rằng những người tị nạn sẽ «tới Đức, trở lại Ukraina, tới Đức, trở lại Ukraina». Phát ngôn này khiến người đứng đầu CDU hứng chỉ trích gay gắt, sau đó Merz phải công khai xin lỗi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала