- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Việc cung cấp xe tăng bộc lộ phương Tây không muốn thấy Ukraina chiến thắng

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhLực lượng vũ trang Nga hạ gục xe tăng T-72 của Lực lượng vũ trang Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga hạ gục xe tăng T-72 của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây không hiểu hệ quả từ chiến thắng có thể của Ukraina trong cuộc xung đột với Nga và do đó không mong kết cục như vậy. Đó là tuyên bố do nhà báo Mỹ-Anh Ann Applebaum đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh PGS22 ở Đức. Video về sự kiện này đăng tải trên kênh YouTube của Trung tâm phân tích Progressive Zentrum.

"Tôi đã ở Đức được mấy ngày rồi, và quả thật là câu hỏi về xe tăng cứ liên tục xuất hiện. Rồi tôi đã tự hỏi mình, tại sao xe tăng không được chuyển giao", - nhà báo mở đầu.

Theo quan điểm của Applebaum, nguyên nhân hàm chứa ở sự thất vọng khi phương Tây không biết chiến thắng của Ukraina sẽ như thế nào. Hơn nữa, cảm giác này không chỉ có ở Đức, mà còn trải nghiệm ở Hoa Kỳ và các nước khác.
Nhà báo nêu câu hỏi - liệu phương Tây có muốn Ukraina chiến thăng hay chăng, đã sẵn sàng chưa cho kết cục như vậy cùng hệ quả của nó.

"Nó sẽ thay đổi châu Âu như thế nào, thay đổi nước Nga như thế nào, thay đổi cán cân quyền lực như thế nào? Tôi cho rằng tình hình với những chiếc xe tăng có liên quan đến chuyện này", - nhà báo Applebaum kết luận.

Chế độ Kiev trông đợi nhận được xe tăng Leopard 2 của Đức, nhưng Berlin không vội chia sẻ. Đồng thời, Thủ tướng Olaf Scholz tuyên bố rằng Đức sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraina, nhưng sẽ không thực hiện bất kỳ bước đi nào nếu thiếu sự đồng ý của các đồng minh trong NATO. Như hãng thông tấn Bloomberg nhận xét, dường như các nước phương Tây đã đi đến thỏa thuận ngầm bất thành văn là không chuyển giao xe tăng cho chính quyền Kiev, vì vậy Đức không muốn là nước cung cấp trước tiên và tạo cớ phát sinh cáo buộc về lỗi thúc đẩy leo thang.
Leopard 2A6 của Sư đoàn tăng số 1 Đức trong cuộc thi  Strong Europe Tank Challenge, ngày 7 tháng 6 năm 2018 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Scholz xác nhận việc từ chối cung cấp xe tăng chiến đấu cho Ukraina

Phản ứng của Nga đối với việc bơm vũ khí cho Ukraina

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào có vũ khí của phương Tây gửi cho Kiev cũng sẽ thành mục tiêu hợp pháp để Lực lượng Hàng không-Vũ trụ. Nga tấn công. Còn ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố, việc bơm vũ khí cho Ukraina không hề đóng góp vào thành công của cuộc đàm phán Nga-Ukraina mà chỉ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала