- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga gọi những cáo buộc của LHQ chống quân đội Nga là hoang tưởng bệnh hoạn

© Sputnik / Anton DenisovTòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những cáo buộc do đại diện đặc biệt của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Pramila Patten đưa ra chống lại quân đội Nga đã vượt quá giới hạn tỉnh táo, đó là «highly likely» kinh điển nhưng lần này ở mức hoang tưởng bệnh hoạn. Đó là tuyên bố của bà Maria Zakharova người phát ngôn của Bộ Ngoại giao LB Nga.
Trước đó, đại diện đặc biệt của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc về vấn đề bạo lực tình dục trong điều kiện xung đột là Pramila Patten tuyên bố rằng quân đội Nga sử dụng thuốc dành cho bạo lực tình dục đối với dân thường ở Ukraina. Còn nói chung Nga sử dụng bạo lực như một phần của chiến lược quân sự, - đặc phái viên Patten nhận định.
«Bản chất phát ngôn của Pramila Patten không thể xem là nghiêm túc. Những lời lẽ của bà ta đã vượt ra ngoài giới hạn của lý trí tỉnh táo. Thêm vào đó, vị quan chức này đã hành động vượt quá thẩm quyền sứ mệnh. Đồng thời, Patten không giấu rằng trong phán quyết của mình, bà ta chỉ dựa vào những dữ liệu rời rạc từ cái gọi là «Uỷ ban điều tra quốc tế độc lập về Ukraina» vốn không được Nga công nhận, mà theo lời bà ta, rất khó kiểm chứng xác minh. Nói cách khác, chúng ta đang thấy hiển hiện chứng «highly likely» kinh điển, chỉ là lần này đã ở mức độ hư cấu hoang tưởng bệnh hoạn», - bình luận của bà Zakharova đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.
Theo lời bà Zakharova, điều này gợi nhớ đến «những tuyên bố dối trá và khiêu khích gần đây của Lyudmila Denisova, đặc phái viên Nhân quyền Ukraina, người thú nhận rằng nhiều chi tiết trong các tuyên bố là do bà ta đơn giản tự bịa ra để được nhận tài trợ và vũ khí của phương Tây».
Cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao CIS tại Astana - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Phía Tây khủng bố ngoại giao và tống dọa bắt bỏ phiếu cho nghị quyết của LHQ

Những cáo buộc tương tự chống quân đội của các nước khác

«Đây không phải là lần đầu tiên người ta tung ra những lời lẽ như vậy. Năm 2011, để ủng hộ kế hoạch tiêu diệt Libiya, các nhà báo của Reuters đã viết rằng quân đội trung thành với Muammar Gaddafi luôn luôn thực hiện hành vi cưỡng hiếp nên thường tích trữ thuốc kích dục Viagra. Như quý vị có thể thấy, phương Tây lại một lần nữa sử dụng mô hình tuyên truyền tương tự trong cuộc chiến tranh hỗn hợp», - bà Zakharova nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала