Cách giải thích ở Hoa Kỳ về độ nguy hiểm của hệ thống phòng không Nga

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp S-300V4 của Nga.
Tổ hợp S-300V4 của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga rất nguy hiểm đối với máy bay Mỹ F-35, bởi mối đe dọa từ phía mặt đất đối với hệ thống chế áp máy bay hoá ra rất nghiêm trọng. Đó là lời giải thích do chuyên gia quân sự Mỹ cao cấp Chris Osborne nêu trong bài viết dành cho tờ The National Interest.
Theo lời ông này, hệ thống tên lửa-phòng không có thể thay đổi tần số làm việc và có khả năng cơ động cao. Ngoài ra, các hệ thống này «nhìn thấy» máy bay ở khoảng cách đến vài trăm km.
Mối đe dọa từ phía các lực lượng mặt đất và hệ thống phòng không là vấn đề nghiêm trọng, bởi các hệ thống phòng không ngày nay đều có khả năng phát hiện máy bay khi còn ở khoảng cách vài trăm km, và hệ thống radar toàn năng đủ sức «thấu thị» phát hiện cả máy bay «tàng hình».
Tên lửa siêu thanh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Tờ báo Mỹ tiết lộ loại vũ khí mà Hoa Kỳ đang thua kém Nga

“Ngoài ra, hệ thống phòng không thống nhất hiện đại và trong tương lai sử dụng máy tính hoạt động nhanh, kết nối với một mạng duy nhất và có khả năng phát hiện mục tiêu hoạt động ở dải tần rộng hơn. Các tổ hợp S-300 và S-400 của Nga được xem là xuất sắc nhất trên thế giới", - chuyên gia Osborne cho biết.

Ông nói thêm rằng hiện tại các nhà phát triển F-35 đang tập trung đánh giá khả năng chống lại các hệ thống phòng không hiện có và triển vọng, trong lĩnh vực này còn rất nhiều việc phải làm nếu tính đến sự xuất hiện thường xuyên của những hệ thống phòng không hiện đại công nghệ cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала