Cần phải bỏ rơi ba đồng minh chính của Hoa Kỳ

© AP Photo / Jon ElswickCờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ
Cờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ có quá nhiều đồng minh, một số trong đó chỉ có hại, Dug Bandou - cựu trợ lý của Ronald Reagan viết trên báo Mỹ The American Conservative
"Thành phần NATO bao gồm nhiều thành viên vô dụng <...>, nhưng cả liên minh và quan chức Mỹ cũng không bao giờ nhận ra điều hiển nhiên", tác giả nói.
Theo ông, Hoa Kỳ như các công đoàn quân sự hay, bạn bè mạng xã hội: càng có nhiều càng tốt và không có sự khác biệt nào. Bandou tin rằng nước Mỹ theo nghĩa chính trị đã trở thành đối tượng của việc săn lùng từ các thợ đàovàng: các quốc gia trên thế giới đang cố gắng làm đồng minh của Hoa Kỳ bằng mọi giá để tận dụng nguồn lực và cơ hội cho mục đích riêng của mình.
Hãy nhìn vào danh sách các đồng minh chính thức ở Châu Á, Châu Âu và Trung Đông. Ngay cả những nước tốt nhất trong số này thường là những con đỉa, hay kêu ca, lười biếng, khoe khoang và lừa đảo, nhà báo tiếp tục.
Theo ông, hầu hết các đồng minh tạo ra nhiều nghĩa vụ hơn đối với Washington, và một số thậm chí trực tiếp làm hại.
Đầu tiên trong danh sách của Bandou là Ả Rập Saudi. Tội ác tồi tệ nhất của đất nước Ả Rập - cuộc xâm lược của Yemen với đồng phạm là nước Mỹ. Bandou cũng bày tỏ sự không hài lòng với Hàn Quốc.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2022
Biden xúc phạm hàng chục đồng minh của Hoa Kỳ chỉ bằng một câu
Thứ ba trong danh sách là Thổ Nhĩ Kỳ. Bandow cáo buộc chính quyền của đất nước này vi phạm nhân quyền và chính sách đối ngoại hung hăng, thường chống lại lợi ích của nước Mỹ.
Bandou nói rằng vị trí địa lý của Hoa Kỳ cho phép họ không có một số lượng lớn đồng minh như vậy vì sự an toàn của chính họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала