Cảnh sát Paris dùng hơi cay trấn áp biểu tình

© Sputnik / Mark Paris / Chuyển đến kho ảnhBiểu tình chống tăng giá ở Pháp
Biểu tình chống tăng giá ở Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các thành viên cấp tiến xuất hiện tại địa điểm tiến hành biểu tình phản đối ở Paris, bắt đầu sự khiêu khích, cảnh sát đã sử dụng hơi cay, theo phản ánh của phóng viên Sputnik từ hiện trường.
Cuộc tuần hành chống gia tăng chi phí sinh hoạt diễn ra hôm Chủ nhật tại Paris theo lời hiệu triệu từ đảng cánh tả “France Unbowed” – “Nước Pháp Không khuất phục” của Jean-Luc Mélenchon, đảng “Châu Âu-Sinh thái-Xanh”, đảng Xã hội, cũng như hàng loạt Công đoàn và hiệp hội khác.
Hành động khởi phát từ Quảng trường Quốc gia vào khoảng 15:00 theo giờ địa phương (20:00 theo giờ Hà Nội). Sự kiện này thu hút hàng ngàn người tham gia. Một số đòi hỏi nổi bật của người biểu tình là mức lương cao hơn và phúc lợi xã hội, đóng băng giá điện, áp thuế đánh vào siêu lợi nhuận, đầu tư cho các dự án môi trường. Những người biểu tình phản đối việc tăng giá nhiên liệu và lương thực, cũng như chống lại chủ trương nâng tuổi nghỉ hưu.
Cuộc diễu hành lúc đầu diễn ra một cách hòa bình dưới sự kiểm soát của lực lượng cảnh sát.
Biểu tình chống lạm phát ở Vienna - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Biểu tình kêu gọi dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống Nga ở Vienna

Giới thanh niên cấp tiến

Sau đó, những thanh niên cấp tiến từ Black Block - Khối Đen đã liên kết vào hành động. Các phần tử cấp tiến bắt đầu khiêu khích cảnh sát, ném chai lọ và bom khói vào đội hình nhân viên thực thi pháp luật. Cảnh sát đáp trả bằng hơi cay.
Ngoài ra, những người trẻ tuổi kích động bắt đầu đập phá cửa sổ của các ngân hàng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала