Chuyên gia: Nga sẽ vẫn là đối tác chiến lược của Trung Quốc

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Vladimir Putin trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Đăng ký
Trong bối cảnh đối đầu với các nước phương Tây, Nga sẽ vẫn là đối tác chiến lược của Trung Quốc, Đại hội lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc xác định, theo nhà nghiên cứu hàng đầu Rosalia Varfalovskaya từ Trung tâm nghiên cứu kinh tế và xã hội Trung Quốc thuộc Viện Viễn Đông, Viện Hàn lâm Khoa học Nga, nói với Sputnik.

"Nga, các quốc gia SCO, BRICS sẽ vẫn là đối tác chiến lược của Trung Quốc, vì phương Tây đang cố gắng nghiền nát những thành tựu kinh tế cao trong khuôn khổ toàn bộ nền kinh tế thế giới bằng một cuộc đấu tranh không cạnh tranh", - chuyên gia này nói.

Theo bà, một sự nhấn mạnh đặc biệt sau đại hội thứ 20 sẽ được dựa vào sự phát triển sáng tạo trong tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại nhà khác quốc gia Diaoyutai ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Quan hệ đối tác ngày càng sâu sắc giữa Nga và Trung Quốc đối ngược với các giá trị của NATO

"Sự nhấn mạnh trong nền kinh tế Trung Quốc trong tương lai cũng sẽ được thực hiện dựa trên sự phát triển bền vững các lĩnh vực sản xuất, tài chính, an toàn phát triển toàn cầu và đảm bảo nguồn lực năng lượng cho sự tương tác tích cực của tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế Trung Quốc", - Varfalovskaya nói thêm.

Nói về sự sắp xếp lại có thể có trong lãnh đạo chính trị cao nhất của đất nước, chuyên gia lưu ý rằng không có thay đổi đáng kể. Bà nhắc lại những người tham gia hội nghị trung ương mới nhất thứ 19 đã nhất trí quyết định phê chuẩn các hoạt động của Ủy ban Trung ương Trung Quốc trong bối cảnh tình huống quốc tế căng thẳng cùng với các giải pháp của các vấn đề khó khăn trong lĩnh vực cải cách, phát triển và ổn định trong quốc gia.
Quân đội Trung Quốc tới tập trận Vostok-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Nga và Trung Quốc đồng ý về hợp tác giữa các bộ quốc phòng
"Tất cả điều này tạo ra các điều kiện thuận lợi cho sự thiếu vắng những thay đổi đáng kể trong giới lãnh đạo cao nhất Trung Quốc sau kết quả của Đại hội thứ 20", - Varfalovskaya nói.
Đại hội thứ 20 Đảng Cộng sản Trung Quốc diễn ra tại Bắc Kinh từ ngày 16 đến 22 tháng 10, với sự tham gia của gần 2,3 nghìn đại biểu từ khắp Trung Quốc, đại diện cho hơn 96 triệu thành viên của Đảng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала