Chuyên gia: Ukraina được đặt hàng để gia nhập câu lạc bộ các nước phương Tây

© AFP 2023 / Vasily MaximovKiev
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tư cách thành viên của Ukraina ở EU như một cây chĩa trên mặt nước, nếu chính quyền Kiev bị buộc phải nghĩ, họ sẽ nhận ra rằng mình không được chờ đợi trong tổ chức này, theo người đứng đầu bộ phận nghiên cứu kinh tế của Viện Khoa học Nga Nga, Anatoly Bazhan.

"Tư cách thành viên của Ukraina ở EU được viết bằng một cây chĩa trên mặt nước. Nếu chính quyền Kiev buộc phải suy nghĩ ít nhất một phút, họ sẽ hiểu rằng mình sẽ không được chờ đợi trong bất kỳ tổ chức nào trong số này. Tất nhiên, Washington và Brussels sẽ liên tục nói về việc sẽ chấp nhận họ. Họ sẽ giữ điều này trên dây xích, vẫy củ cà rốt quyến rũ trước mặt. Hơn một chục năm qua, họ đã cho ăn những lời hứa tương tự", - ông nói.

Theo ông, Ukraina sẽ không được EU chấp nhận vì lý do chính trị.
Các cờ EU và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Ukraina và EU ký thỏa thuận về hợp tác và hỗ trợ tài chính

"Các quốc gia Tây Âu không quan tâm đến điều này, vì kết quả là họ sẽ mất quyền kiểm soát tổ chức. Thực tế là dân số của trung tâm và phía đông EU sẽ vượt quá dân số của phía tây", - ông nhấn mạnh.

Và điều này, Bazhan lưu ý, đặc biệt, điều đó có nghĩa là trong Nghị viện châu Âu, các đại biểu từ các quốc gia phía tây sẽ thuộc nhóm thiểu số, ảnh hưởng của các quốc gia mà EU tạo ra khi áp dụng các quyết định chính của bản chất kinh tế xã hội sẽ suy yếu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала