- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nghị sỹ Rada đã buộc tội Canada ít hỗ trợ quân sự của Ukraina

© Sputnik / Stringerquốc hội Ukraina
quốc hội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ossun, nghị sỹ Verkhovna Rada của Ukraina từ đảng “Golos” buộc tội Canada ít hỗ trợ quân sự cho Kiev.
"Thiếu quyết định về (nguồn cung) xe bọc thép, bao gồm cả xe tăng có thể bảo vệ quân đội của chúng ta, đơn giản là không thể giải thích được. Tôi thực sự hy vọng Canada sẽ xem xét (quan điểm của mình)", Inna Ossun cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh CBC Radio Canada.
Bà nói thêm muốn nghe những lời giải thích từ Canada, cũng như từ Đức và Hoa Kỳ, đó là lý do tại sao các quyết định chưa được đưa ra để tăng nguồn cung vũ khí, bao gồm cả xe bọc thép, mà Kiev yêu cầu các đồng minh phương Tây.
Hôm thứ Tư, chính quyền Canada đã công bố phân bổ gói hỗ trợ quân sự tiếp theo cho Ukraina từ dự trữ của riêng mình, bao gồm đạn pháo 155 mm tiêu chuẩn NATO, máy bay không người lái, dịch vụ truyền thông vệ tinh và 400 nghìn đơn vị quần áo mùa đông.
tin tặc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2022
Mỹ không cần cuộc đàm phán với Nga: сhuyên gia về việc đơn phương đóng kênh liên lạc an ninh mạng

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trước đó đã nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm gia tăng số lượng nạn nhân. Liên bang Nga trước đó đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Mỹ, về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chở vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала