Người đứng đầu IAEA sau cuộc hội đàm với Putin: Không ai muốn xảy ra thảm họa hạt nhân

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhTổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi và các đại biểu của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporozhye.
Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi và các đại biểu của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Không ai muốn một thảm họa hạt nhân, Tổng giám đốc IAEA Rafael Grossi cho biết sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại St. Petersburg.
Người đứng đầu IAEA đã gặp ông Putin hôm thứ Ba. Tổng thống Nga mời ông đến thảo luận tình hình tại Zaporozhye NPP, lưu ý Moskva sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề.

"Không ai muốn một thảm họa hạt nhân, không ai cả", - Grossi nói trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Pavel Zarubin trên chương trình "Moskva. Kremlin. Putin" trên kênh Rossiya 1.

Zaporozhye NPP nằm ở tả ngạn sông Dnepr. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu về số lượng tổ máy và công suất lắp đặt. Kể từ tháng 3 nhà máy nằm dưới sự bảo vệ của quân đội Nga. Theo Bộ Ngoại giao Nga, việc này là cần thiết để ngăn chặn khả năng rò rỉ vật liệu hạt nhân và phóng xạ.
Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Grossi - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lãnh đạo IAEA thông báo kết quả tham vấn với Matxcơva và Kiev về nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Quân đội Ukraina thường xuyên nã pháo vào thành phố Energodar cũng như những ngôi làng lân cận và khu vực tiếp giáp với thành phố của ZNPP.

Nhiệm vụ của IAEA tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Vào đầu tháng 9, một phái đoàn của IAEA do Tổng giám đốc Rafael Grossi đứng đầu đã đến ZNPP. Người đứng đầu phái đoàn "Rosatom" và các nhân viên của Zaporozhye NPP dẫn đầu phái đoàn của IAEA đi qua lãnh thổ của mình và cho thấy các phần của nhà máy bị hư hại trong cuộc pháo kích của quân đội Ukraina. Hai nhân viên của IAEA vẫn làm việc tại ZNPP trên cơ sở lâu dài. Sau chuyến thăm của phái bộ, IAEA đã công bố báo cáo trong đó xác nhận thực tế là ZNPP bị pháo kích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала