«Quẻ bói» bất ngờ về bà Truss của cựu Bộ trưởng Anh

© AP Photo / Alberto PezzaliThủ tướng mới của Anh Liz Truss
Thủ tướng mới của Anh Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Tài chính Anh bị sa thải mới đây và là tác giả của kế hoạch tai tiếng về giải cứu nền kinh tế của Vương quốc, Kwazi Kwarteng, cho rằng chỉ trong vài tuần nữa Thủ tướng Liz Truss sẽ bị loại khỏi chức vụ, tờ The Times thông báo.
"Kwarteng cho rằng các quyết định bồi hoàn ngân sách của Liz Truss và động tác sa thải ông ta khó có thể là đủ để cứu bà ấy khỏi cảnh mất chức", - tác giả bài viết trích dẫn nguồn tin.
Tờ Times cũng lưu ý rằng không chỉ Kwarteng có quan điểm này, các quan chức chính phủ khác từ Phố Downing cũng tin rằng việc bà Truss bị cách chức chỉ là chuyện ngày một ngày hai.
Kvarteng được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tài chính hồi đầu tháng 9. Hai tuần rưỡi sau, ông này đệ trình Quốc hội bản kế hoạch hỗ trợ nền kinh tế, dự trù giảm thuế quy mô lớn. Sau đó, Chính phủ Truss đối mặt với cơn bão chỉ trích do lo ngại rằng điều đó sẽ dẫn đến gia tăng nợ công.
Thủ tướng Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2022
Các nhà cái chấp nhận đặt cược vào Truss việc nhanh chóng từ chức
Sau khi công bố kế hoạch, lợi suất trái phiếu Chính phủ Anh kỳ hạn 5 năm đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008 là 4,6%, đồng nghĩa với việc giảm nhu cầu về loại trái phiếu này. Tỷ giá đồng bảng Anh lao dốc mạnh và trong quá trình giao dịch đã giảm xuống mức thấp lịch sử là 1,054 USD / bảng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала