Phóng viên quân sự giải thích việc Nga mua tên lửa Iran

© AP Photo / Vahid Reza Alaei / Iranian Defense MinistryPhóng thiết bị bay không người lái Karrat cùa Iran.
Phóng thiết bị bay không người lái Karrat cùa Iran. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phóng viên quân sự của báo «Komsomolskaya Pravda» giải thích rằng Iran cung cấp vũ khí cho Nga là do nhu cầu cần có những tên lửa tốt và đa dạng. Nhà báo viết về điều này trên kênh Telegram cá nhân.

«Xét quy mô cung cấp vũ khí cho Ukraina từ phương Tây, tôi cho rằng chúng ta cần nhiều tên lửa hơn, có thêm những tên lửa tốt và đa dạng là yêu cầu cần thiết. Đặc biệt là những mẫu tên lửa đã đạt thành công xuyên thủng hệ thống phòng không của Mỹ, cho dù đó là chủ thể ở Saudi Arabia hay là căn cứ Hoa Kỳ ở Iraq», - phóng viên quân sự nêu ý kiến.

Nhà báo Kotz nói thêm rằng «ta chẳng nên ngại ngùng khi mua hàng từ bên ngoài».
Máy bay không người lái của quân đội Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Đã rõ về việc Iran cung cấp cho Nga tên lửa và UAV mới

Tin đưa của phương tiện truyền thông

Trước đó, tờ báo Mỹ The Washington Post đưa tin Nga sẽ nhận được tên lửa và UAV mới từ Iran. Chuyện ở đây nói về các tên lửa đạn đạo tầm ngắn Fateh-110 và Zolfaghar, có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 300 km và 700 km, cũng như các máy bay không người lái Mohajer-6 và Shahed-136.
Trước đó, ông Boris Rozhin chuyên gia tại Trung tâm Báo chí Chính trị-Quân sự dẫn nguồn tin Iran tuyên bố rằng Nga đã đặt mua các máy bay không người lái mới Arash-2 từ Iran.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала