EU cho biết Trung Quốc bắt đầu cạnh tranh với phương Tây vì sự hỗ trợ của Nga

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại nhà khác quốc gia Diaoyutai ở Bắc Kinh
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại nhà khác quốc gia Diaoyutai ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Do ủng hộ của Liên bang Nga, Trung Quốc đã tham gia vào một cuộc cạnh tranh trực tiếp hơn với các nền dân chủ phương Tây, Tờ Financial Times trích dẫn một tài liệu của EU mà ngoại trưởng các nước thành viên sẽ thảo luận tại cuộc họp thượng đỉnh sắp tới.
Tài liệu lưu ý rằng việc tăng cường quan hệ giữa Bắc Kinh và Matxcơva sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina là một diễn biến đáng báo động. Sự hỗ trợ từ CHND Trung Hoa "đã khiến Trung Quốc tham gia vào cuộc cạnh tranh trực tiếp hơn với các nền dân chủ phương Tây."
Vladimir Putin trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Chuyên gia: Nga sẽ vẫn là đối tác chiến lược của Trung Quốc

Khuyến nghị cho các nước EU

Các nước thành viên được khuyến khích hợp tác chặt chẽ hơn với Hoa Kỳ và các nước khác trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, và giảm bớt sự phụ thuộc vào Bắc Kinh. Tiềm năng hợp tác với Trung Quốc chỉ được công nhận trong các lĩnh vực y tế và môi trường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала